Tin mới

Sạt lở dồn dập, 3 căn nhà bị nhấn chìm, hơn 1.000 hộ dân trong vòng nguy hiểm

Chủ nhật, 10/06/2018, 22:13 (GMT+7)

Tính đến trưa 10/6, toàn xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) có tổng cộng 8 điểm sạt lở trên 3 tuyến sông, kênh có tổng chiều dài 1.220m, làm ảnh hưởng trực tiếp đến 20 hộ và đe dọa đến hàng chục hộ khác.

Tính đến trưa 10.6, toàn xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) có tổng cộng 8 điểm sạt lở trên 3 tuyến sông, kênh có tổng chiều dài 1.220m, làm ảnh hưởng trực tiếp đến 20 hộ và đe dọa đến hàng chục hộ khác.

Sạt lở dồn dập, 3 căn nhà bị nhấn chìm, hơn 1.000 hộ dân trong vòng nguy hiểm - Ảnh 1.

Một góc sạt lở tại bờ sông Ông Chưởng, đoạn đi qua địa bàn ấp Kiến Hưng 1, xã Kiến Thành (Ảnh: Lục Tùng)

Đặc biệt, sạt lở dồn dập không chỉ nhấn chìm hoàn toàn 3 căn nhà xuống đáy sông mà còn làm ảnh hưởng đến việc đi lại của toàn dân trong vùng.

Báo cáo nhanh của UBND xã Kiến Thành, tính đến trưa 10.6, toàn xã có 8 điểm sạt lở trên 3 tuyến sông, kênh có tổng chiều dài 1.220m, làm ảnh hưởng trực tiếp đến 20 hộ và đe dọa đến hàng chục hộ khác.

Đặc biệt, việc xuất hiện dồn dập các điểm sạt lở, không chỉ nhấn chìm hoàn toàn 3 căn nhà xuống đáy sông, mà còn làm ảnh hưởng đến việc đi lại của toàn dân trong vùng. Cụ thể, trên đó là các tuyến ven sông Ông Chưởng, tuyến kênh Mương Lớn và kênh Cái Xoài.

Theo nhận định ban đầu của lãnh đạo xã Kiến Thành, nguyên nhân chủ yếu là do mưa bão kéo dài. Trong khi đó, tuyến sông Ông Chưởng có nhiều khúc cua, dòng chảy mạnh làm hiện tượng xâm thực mạnh, dẫn đến sạt lở. Riêng với 2 tuyến kênh, do cơ đê cao nên khi xuất hiện mưa nhiều và kéo dài dễ bị sạt lở.

Theo ông Ngô Hoàng Hiếu – Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, hiện toàn huyện có 6 điểm sạt lở, ảnh hưởng đến khoảng 1.000 hộ dân, vì vậy địa phương rất cần có sự đầu tư để sớm xây dựng tuyến dân cư tạo chỗ ở ổn định để người dân an cư lạc nghiệp.

Lục Tùng

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news