Tin mới

Sạt lở kinh hoàng ở Nha Trang: Bà ngoại đau đớn thấy thi thể cháu mắc ở cây xoài

Thứ ba, 20/11/2018, 14:26 (GMT+7)

“Đến bây giờ chúng tôi vẫn bất ngờ trước thiệt hại về người sau các vụ lở đất. Bất ngờ vì những nơi sạt lở hôm nay không nằm trong các điểm dự báo của thành phố”, Phó chủ tịch TP Nha Trang nói trong cuộc họp khẩn.

Sau trận lạt lở kinh hoàng, không khí tang thương, đau đớn bao phủ tại nhiều gia đình. Không còn nhà cửa, lễ an táng cho các nạn nhân vụ sạt lở ở thôn Thành Phát diễn ra tại Nhà văn hóa thôn.

Liên quan đến vụ sạt lở tại Nha Trang, theo Thời đại, Trí thức trẻ, báo cáo mới nhất của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Khánh Hòa, tính đến 22 giờ ngày 19/11, số người chết trong các vụ sạt lở đất đã lên đến 16 người.

Trong đó có 7 người ở xã Phước Đồng tử vong do lũ quét, cuốn trôi đất đá vào nhà gây sập nhà. 3 người tử vong ở phường Vĩnh Trường cũng với nguyên nhân tương tự. 4 người trong 1 gia đình ở phường Vĩnh Hòa tử vong do hố móng bể chứa nước của Khu đô thị Hoàng Phú (chứa đầy nước mưa) bị vỡ cuốn trôi đất đá vào nhà dân gây sập.

Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi điểm sạt lở. Ảnh Vnexpress

 

2 người chết ở phường Vĩnh Thọ do sập công trình chắn đất. Ngoài ra, hiện vẫn còn 3 người ở Phước Đồng mất tích gồm: Trần Duy Quyền (1955), La Hăng (1950) và Nguyễn Thị Lê (1960).

Đến sáng 20/11, Nguyễn Sỹ Khánh, phó chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết trên báo Tuổi trẻ, số người chết do sạt lở núi đã lên đến 17 người, ngoài ra còn có 3 người mất tích cùng 31 người bị thương. Số nhà bị sập đổ hoàn toàn trên toàn tỉnh là 43 căn.

Một trong những trường hợp đau đớn nhất là cháu Nguyễn Hoàng Bách (thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng) đang ăn cơm với mẹ và chị thì bất ngờ dòng nước dữ ập xuống cuốn đi, để rồi bà ngoại đau đớn tìm thấy thi thể cháu mắc ở cây xoài cạnh nhà.

Nhà tan hoang, gia đình phải để cháu ở nhờ ngôi chùa gần nhà để tổ chức tang lễ.

Trước đó, sáng 18/11, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Toraji suy yếu, TP Nha Trang mưa lớn kéo dài 6 giờ khiến nhiều tuyến đường bị ngập cục bộ, một số tuyến giao thông tê liệt. Tại các khu dân sát núi, mưa lớn kéo theo sạt lở khiến đất đá đổ xuống, vùi lấp hàng chục nhà dân khiến 12 người chết và mất tích.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news