Tin mới

Sạt lở nghiêm trọng, đường dẫn cầu tụt xuống lòng sông

Thứ sáu, 30/09/2016, 19:51 (GMT+7)

Khi một số người dân đi tới gần cầu phao thì nghe thấy tiếng ùng ục rất lớn, rất nhanh sau đó, cả đoạn đường dẫn xuống cầu phao tụt hẳn xuống lòng sông.

Khi một số người dân đi tới gần cầu phao thì nghe thấy tiếng ùng ục rất lớn, rất nhanh sau đó, cả đoạn đường dẫn xuống cầu phao tụt hẳn xuống lòng sông. 

Theo tin trên báo VnExpress, Dân trí, báo Giao thông, vụ sạt lở nghiêm trọng khiến đường dẫn xuống cầu phao sông Hóa chìm nghỉm xuống lòng sông xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 30/9 tại cầu phao sông Hóa - điểm nối giữa các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng (TP. Hải Phòng) nối với các huyện Thái Thụy, Quỳnh Phụ (Thái Bình). 

Địa điểm sạt lở là phía bờ thuộc địa phận huyện Thái Thụy (Thái Bình). Ảnh: Báo Giao thông

Vào thời điểm trên, khi người dân vừa đi tới gần cầu phao thì nghe tiếng ùng ục rất lớn rồi cả đoạn đường dẫn xuống cầu phao tụt hẳn xuống lòng sông. Rất may, thời điểm xảy ra vụ sạt lở không có phương tiện nào đi qua khu vực sạt lở nên không có thiệt hại về người nhưng gần 30m đường dẫn xuống cầu phao sông Hóa bị sạt lở nghiêm trọng. 

Ngay sau khi nhận được tin báo của Đội quản lý cầu phao sông Hóa, cán bộ đơn vị đã có mặt, chỉ đạo anh em điều tiết giao thông; cùng với đó, tổ chức lực lượng chốt chặn tại 2 đầu cầu, cấm mọi phương tiện qua lại. Phương án tu sửa cầu đã được báo cáo lên cấp trên.

Theo đánh giá của Sở GTVT Hải Phòng và Sở Thái Bình, nguyên nhân sơ bộ vụ sạt lở là do sông Hóa có độ sâu khá lớn, nước chảy xiết cộng với hành vi tập kết vật liệu xây dựng vi phạm hành lang bảo vệ cầu.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra tìm hiểu nguyên nhân cũng như hướng khắc phục. 

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news