Tin mới

Sau 41 năm, tử tù dùng máu viết thư kêu oan được xem xét lại bản án

Thứ bảy, 06/08/2016, 14:27 (GMT+7)

Sau 41 năm chờ đợi, ông Trần Văn Thêm - người từng bị tuyên án tử hình vì tội giết người đã có cơ hội được minh oan chính thức.

Sau 41 năm chờ đợi, ông Trần Văn Thêm - người từng bị tuyên án tử hình vì tội giết người đã có cơ hội được minh oan chính thức.

Bị bức cung nhục hình, buộc phải nhận tội giết em họ, ông Trần Văn Thêm tại thôn Đức Lân, xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã bị tuyên tử hình sau 2 bản án. Ở trong tù, ông Trần Văn Thêm đã viết một lá đơn bằng máu để kêu oan.

Ngày 28/12/1975, sau 5 năm 6 tháng 7 ngày, ông được thả khi hung thủ thực sự bị bắt trong một vụ án khác. Tuy nhiên, sau 41 năm vụ án xảy ra, ông Thêm nay đã 81 tuổi nhưng vẫn chưa được chính thức minh oan.

Ông Trần Văn Thêm cùng người thân (Ảnh: Nguyễn Ngân)

Sáng nay (6/8), đại diện Toà án Nhân dân tối cao, lãnh đạo tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã có mặt tại gia đình ông Trần Văn Thêm để xem xét lại vụ án này.

Đại diện Toà án Nhân dân tối cao có mặt tại gia đình ông Trần Văn Thêm

Phó Chánh án thường trực Toà án Nhân dân tối cao Bùi Ngọc Hoà cho biết Toà án Nhân dân tối cao sẽ có cuộc họp vào tuần sau để chính thức công bố kết luận sự việc. Hiện vụ án có dấu hiệu là án oan sai.

Xem thêm video:

[mecloud]LhLuiLMi2Z[/mecloud]

Theo VTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news