Tin mới

Sau 5 tháng vận hành, xe buýt hai tầng Hà Nội mỗi lượt chỉ 7 khách đi

Thứ năm, 25/10/2018, 13:41 (GMT+7)

Có giá 6 tỷ đồng mỗi chiếc, tuy nhiên trung bình, xe buýt 2 tầng mui trần tuyến City Tour chỉ đạt 6,9 hành khách mỗi lượt.\n 

Có giá 6 tỷ đồng mỗi chiếc, tuy nhiên trung bình, xe buýt 2 tầng mui trần tuyến City Tour chỉ đạt 6,9 hành khách mỗi lượt.

Ngày 24/10 báo Tiền Phong đưa tin, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội vừa có báo giải thích những vấn đề liên quan đến việc xe buýt hai tầng vắng khách.

Từ 20/7/2018, hành khách có thể mua vé 196.000 đồng/2 tiếng di chuyển của tuyến buýt 2 tầng.

Báo cáo của Sở GTVT Hà Nội dẫn lại thông tin của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, lượng hành khách tuyến City Tour này còn thấp. Cụ thể, trong tháng 7 vừa qua, trung bình chỉ đạt 6,9 hành khách mỗi lượt.

Nguyên nhân vắng khách được nêu rõ trong Báo cáo của Sở GTVT Hà Nội: “Hà Nội với tiềm năng du lịch lớn, tuyến City Tour 01 với số lượng xe ít (3 xe), giãn cách chạy xe lớn (30 phút/lượt xe) nên chưa thu hút được nhiều người dân và du khách”.

Ngoài ra, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội dù là đơn vị chủ lực của TP trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, nhưng chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch này nên đã liên kết với Công ty Ảnh Việt – là một doanh nghiệp lữ hành để quản bá, giới thiệu sản phẩm, điều hành dẫn đến mức phí cao.

Từ ngày mai, tuyến buýt 2 tầng bổ sung loại vé giá rẻ - Ảnh 2.

Trước đó, ngày 30/9 báo Người Lao Động thông tin, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu công ty CP Du lịch Việt Nam – Hà Nội chuẩn bị các điều kiện cần thiết về phương tiện, nhân lực… để triển khai thêm tuyến buýt hai tầng “City tour Thăng Long – Hà Nội” đạt hiệu quả, an toàn và chất lượng. Tuyến xe dự kiến Khai trương vào ngày kỷ niệm giải phóng Thủ đô 10/10.

Tuy nhiên theo ghi nhận thực tế, xe buýt 2 tầng hiện nay rất vắng khách. Cá biệt có những xe chỉ 3-4 khách, trong khi sức chứa mỗi xe lên tới 80 hành khách và chi phí mỗi xe buýt lên tới 6 tỷ đồng.

Ông Phạm Hồng Sơn (khách du lịch từ Quảng Bình) cho hay: “Tôi thấy xe buýt này rất đẹp, tuy nhiên bỏ ra mức giá 300 nghìn để đi 3 giờ thì giá hơi cao. Kể cả giá vé 450 nghìn để đi 24 giờ thì tôi nghĩ khó ai ngồi lâu như vậy được”.

Khách du lịch rất thích ngồi trên tầng 2 (là phần mui trần) để ngắm cảnh, nhưng đây cũng chính là điểm bất tiện của phương tiện này. “Hôm qua, tôi có đi xe buýt này nhưng khi trời có mưa nhỏ lại phải xuống tầng 1 thì không ngắm được gì. Hôm nay thì trời lại nắng, ngồi cả tiếng trên đó cũng không chịu được”, chị Thu, khách du lịch từ TP. HCM cho hay.

“Từ ngày mở tuyến buýt 2 tầng, tôi thấy xe rất vắng khách, chủ yếu là khách nước ngoài đi. Theo tôi thì mức giá vài trăm nghìn để mua vé, đại đa số người dân không đáp ứng được”, ông Hải, một bảo vệ cho biết.

Tuyến tuyến City Tour 01 được khai trương chính thức vào ngày 30/5. Sử dụng 3 xe buýt mui trần chạy qua 25 tuyến phố, có 13 điểm dừng tại những điểm tham quan nổi tiếng của Thủ đô. Thời gian hoạt động của xe buýt từ 9h đến 18h hàng ngày với tần suất 30 phút mỗi chuyến.

Xe buýt mui trần là loại xe cao cấp, có giá 6 tỷ đồng mỗi chiếc, có sức chứa gần 80 người. Trên xe còn được trang bị wifi miễn phí, cổng sạc USB, tủ lạnh, mà hình và camera quan sát.

Thời điểm ban đầu, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đưa ra 3 mức vé cho tuyến City Tour 01. Cụ thể, hành khách mua vé sử dụng trong 4h có giá 300 ngàn đồng, vé dùng 24h có giá 450 ngàn đồng, vé dùng trong 48h có giá 650 ngàn đồng.

Sau hai tháng vận hành, đến tháng 7, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội bổ sung thêm loại vé dùng trong 2h với mức giá là 196 ngàn đồng (đối với khách có nhu cầu đi suốt, không lên xuống các điểm dọc tuyến).

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news