Tin mới

Sau cảnh tượng "dậy sóng" dư luận, đoàn người vẫn ùn ùn dắt xe ngược chiều trên vỉa hè HN

Thứ ba, 06/11/2018, 17:31 (GMT+7)

Những đoạn đường không có mặt cảnh sát, họ ngồi lên điều khiển xe di chuyển. Nếu không chọn giải pháp này họ thường mất khoảng 10 - 15 phút để vòng sang đường.

Những đoạn đường không có mặt cảnh sát, họ ngồi lên điều khiển xe di chuyển. Nếu không chọn giải pháp này họ thường mất khoảng 10 - 15 phút để vòng sang đường.

Trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương (Hà Nội) lâu nay thành điểm đen về ùn tắc, thường xuyên rơi vào tình trạng hỗn loạn vì số lượng phương tiện tham gia giao thông quá đông, trong khi độ rộng lòng đường không đủ đáp ứng.

Trên trục đường này, ô tô thường xuyên đi hàng 2, hàng 3 khiến xe máy không có chỗ di chuyển. Nhiều phương tiện xe máy buộc phải đi lên vỉa hè, luồn lách qua đầu ô tô nếu không muốn đứng "chôn chân".

Đại diện Đội CSGT số 7 (Công an Hà Nội) cho biết, do tình trạng tắc đường xảy ra thường xuyên nên nhiều người lựa chọn cách đi ngược chiều để qua đoạn đường này.

"Đoạn đường người dân dắt bộ khoảng 200m, đơn vị bố trí lực lượng để xử lý. Tuy nhiên, khi thấy sự có mặt của CSGT thì họ lại máy qua để tránh bị phạt", đại diện Đội CSGT số 7 cho hay.

Theo ghi nhận vào giờ cao điểm buổi sáng 6/11, tại nút giao thông Mỗ Lao - Tố Hữu, hàng nghìn người vẫn dắt xe máy vẫn đi ngược chiều lên vỉa hè để sang Trung Văn.

Những đoạn đường không có mặt cảnh sát, họ ngồi lên điều khiển xe di chuyển. Nếu không chọn giải pháp này họ thường mất khoảng 10 - 15 phút đi vòng.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó phòng CSGT (Công an Hà Nội) cho hay, cung đường đó có tổ chức điểm quay đầu phương tiện, nhưng vì phải đi thêm một đoạn nữa mới đến điểm lối mở quay đầu, cho nên theo tâm lý, người dân "đốt cháy giai đoạn" bằng cách đi ngược chiều trên vỉa hè.

Nhận thấy việc vi phạm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra Tai nạn giao thông, Phòng CSGT đã phân công lực lượng CSGT túc trực ở cung đường đó để phân luồng.

“Thay vì thực hiện đúng luật, di chuyển đúng làn thì một số người tham gia giao thông lại dắt xe đi trên vỉa hè, ngay trước mặt lực lượng chức năng. Đây thực chất là hành vi chống đối, thách thức cơ quan chức năng", trung tá Hùng nói.

Theo cán bộ này, sở dĩ xuất hiện tình trạng trên, bởi việc tổ chức giao thông ở cung đường đó chưa được hợp lý. "Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu, tổ chức lại giao thông, làm sao cho người dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn, vừa tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, vừa không phải đi quá xa".

Trước đó, hôm 5/11, clip ghi lại cảnh tượng đoàn người "rồng rắn" dắt xe ngược chiều "né" CSGT ở đường Tố Hữu được chia sẻ chóng mặt, gây xôn xao dư luận.

Một số hình ảnh người dân dắt xe qua mặt CSGT được chúng tôi ghi lại sáng nay (6/11):

Sau cảnh tượng dậy sóng dư luận, đoàn người vẫn ùn ùn dắt xe ngược chiều trên vỉa hè HN - Ảnh 2.

Đoàn người bịt khẩu trang dắt xe đi bộ khi cảnh sát có mặt trên đường.

Sau cảnh tượng dậy sóng dư luận, đoàn người vẫn ùn ùn dắt xe ngược chiều trên vỉa hè HN - Ảnh 3.
 
Sau cảnh tượng dậy sóng dư luận, đoàn người vẫn ùn ùn dắt xe ngược chiều trên vỉa hè HN - Ảnh 4.
 
Sau cảnh tượng dậy sóng dư luận, đoàn người vẫn ùn ùn dắt xe ngược chiều trên vỉa hè HN - Ảnh 5.
 
Sau cảnh tượng dậy sóng dư luận, đoàn người vẫn ùn ùn dắt xe ngược chiều trên vỉa hè HN - Ảnh 6.
 
Sau cảnh tượng dậy sóng dư luận, đoàn người vẫn ùn ùn dắt xe ngược chiều trên vỉa hè HN - Ảnh 7.

Khi không có mặt cảnh sát, họ ngồi lên điều khiển xe di chuyển.

Sau cảnh tượng dậy sóng dư luận, đoàn người vẫn ùn ùn dắt xe ngược chiều trên vỉa hè HN - Ảnh 8.
 
Sau cảnh tượng dậy sóng dư luận, đoàn người vẫn ùn ùn dắt xe ngược chiều trên vỉa hè HN - Ảnh 9.

Cảnh tượng nhốn nháo trên phố vào giờ cao điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news