Tin mới

Sau chiến tích của U23 Việt Nam, báo Indonesia sợ Đông Nam Á bị thống trị

Thứ năm, 25/01/2018, 12:45 (GMT+7)

U23 Việt Nam đã chiến thắng U23 Qatar và giành được vé vào chung kết giải U23 Châu Á khiến báo giới nước ngoài ngỡ ngàng.

U23 Việt Nam đã chiến thắng U23 Qatar và giành được vé vào chung kết giải U23 Châu Á khiến báo giới nước ngoài ngỡ ngàng.

Trên tờ FourFourTwo phiên bản Indonesia cho rằng với sự xuất sắc của U23 Việt Nam, nền bóng đá tại khu vực Đông Nam Á có thể bị chúng ta thống trị.

Cụ thể tiêu đề bài viết của Agung Harsya trên FourFourTwo phiên bản tiếng Indonesia là: "Thế hệ vàng bóng đá Việt Nam đã ra đời". Bài viết thể hiện sự ngưỡng mộ về chiến tích lọt đến trận chung kết đấu trường châu lục của U23 Việt Nam.

Tạp chí FourFourTwo thán phục kỳ tích của U23 Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Tác giả bài viết này cũng nhận xét: "Cả Đông Nam Á phải thán phục U23 Việt Nam. Họ là biểu tượng của những bất ngờ trong bóng đá. Thế hệ này của Việt Nam rồi sẽ thống trị bóng đá Đông Nam Á. Sau lứa Công Phượng, Xuân Trường, lứa Quang Hải tiếp nối bằng việc vào bán kết U19 châu Á rồi giành quyền dự U20 thế giới".

"Hai lứa cầu thủ ấy kết hợp tạo thành thế hệ vàng cho bóng đá Việt Nam. Dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo, Việt Nam tiến bộ ở mọi cấp độ. Riêng đội U23 Việt Nam thể hiện sự thực dụng nhưng đúng hướng tại giải U23 châu Á. May mắn có nhưng nó đến từ mồ hôi công sức".

Trước đó, các trang bào Thái Lan cũng khẳng định rằng những nhà làm bóng đá nước này cần phải học theo Việt Nam nếu không muốn tụt hậu.

Trong giải đâu năm nay, các nước Đông Nam Á dự thi thì có U23 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng, còn U23 Malaysia lọt vào tứ kết, riêng U23 Việt Nam tiến tới hẳn chung kết.

Thậm chí, giới  truyền thông Trung Quốc còn cho rằng có ngày Trung Quốc sẽ phải e dè khi đụng độ Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển, dù trước đó được đánh giá cao hơn nhiều.

Báo giới Hàn Quốc cũng dành những lời khen cho U23 Việt Nam trong khi đội U23 Hàn Quốc thể hiện sự thất vọng khi không thể cùng gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng chung kết. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news