Tin mới

Sau chưa đầy 24 giờ, thị trấn Đồng Văn được dỡ phong tỏa

Thứ năm, 23/04/2020, 12:34 (GMT+7)

Thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn, Hà Giang) được dỡ lệnh phong tỏa chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi Hà Giang quyết định cách ly.

Tin từ Tri Thức Trực Tuyến Công Luận, lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang) cho biết chính quyền địa phương vừa chính thức dỡ phong tỏa thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn) sau chưa đầy 24 giờ thực hiện cách ly.

Thông báo này được phát đi khi chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi UBND huyện Đồng Văn đã ban hành quyết định phong toả khu vực chống dịch Covid-19 là toàn bộ thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Thị trấn Đồng Văn được dỡ lệnh phong tỏa chỉ chưa đầy 24 giờ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Theo đó, thị trấn Đồng Văn có hơn 1.600 hộ với khoảng 7.600 nhân khẩu sẽ được dỡ lệnh phong tỏa từ lúc 7h50 ngày 23/4. Ngoài ra, thôn Tả Kha (thị trấn Phố Bảng) cũng thực hiện dỡ bỏ tương tự.

Trước đó, sáng 16/4, Bộ Y tế thông báo Hà Giang có ca bệnh đầu tiên dương tính với với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân 268 là nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Mông, trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Lý giải về việc này, ông Lương Triệu Huynh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn, cho biết địa phương dỡ bỏ phong tỏa nhanh chóng do căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến tích cực.

"Trước đó trên địa bàn tỉnh Hà Giang có 8 người nghi dương tính với virus corona, trong đó có 6 người ở Đồng Văn. Tới tối 22/4 kết quả xét nghiệm trả về cả 8 người này đều đã âm tính 3 lần nên chúng tôi quyết định dỡ bỏ phong tỏa các địa bàn trên", ông Huynh nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news