Tin mới

Sau cuộc điện thoại “lạ”, người phụ nữ mất 11 tỷ đồng

Thứ sáu, 11/10/2019, 20:45 (GMT+7)

Bị kẻ lạ xưng danh cán bộ công an gọi điện đến, yêu cầu cung cấp số tài khoản, mật khẩu tài khoản ngân hàng để xác minh về một vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sàn, bà Q. không ngần ngại cung cấp cho “kẻ lạ mặt”. Bốn ngày sau khi nhận được cuộc gọi “lạ”, bà Q. phát hiện 11 tỷ đồng của mình trong tài khoản “bốc hơi”.

Ngày 11/10, Công an TP.HCM cho biết, đang làm rõ đơn trình báo của bà N.V.Q., SN 1973, ngụ quận Bình Tân về việc bị mất 11 tỷ đồng trong 2 tài khoản ngân hàng.

Theo đơn trình báo, chiều 3/10, bà Q. nhận được cuộc gọi từ của một người đàn ông xưng là cán bộ ngân hàng. Người này thông báo bà có liên quan đến một vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo người gọi điện cho bà Q., số tiền bị chiếm đoạt trong vụ án lạm dụng tín nhiệm nói trên là 36 triệu đồng, và hiện công an đã khởi tố vụ án, chuẩn bị tiến hành bắt tạm giam nghi phạm để phục vụ điều tra.

Bà Q. khẳng định mình không liên quan đến bất cứ hành vi phạm pháp nào. Tuy nhiên, người đàn ông xưng danh là nhân viên ngân hàng nói sẽ nối máy cho một cán bộ điều tra tên Đạt, đồng thời yêu cầu bà Q. nói chuyện với điều tra viên Đạt sẽ biết việc bà có liên quan hay không.

Qua điện thoại, người tên Đạt tiếp tục khẳng định bà Q. có liên quan đến vụ án đang điều tra. Sau đó, người đàn ông tên Đạt yêu cầu bà Q. cung cấp thông tin số tài khoản ngân hàng, mật khẩu để Đạt kiểm tra.

Bà Q. nghĩ việc cung cấp tài khoản, mật khẩu ngân hàng cho công an thì sẽ không sao. Hơn nữa, việc này cũng không ảnh hưởng đến số tiền bà đang có trong ngân hàng nên bà đã cung cấp thông tin 2 tài khoản ngân hàng Sacombank và Techcombank cùng với mật khẩu.

Đến ngày 7/10, bà Q. đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện 11 tỷ đồng đã không còn trong 2 tài khoản nên đến Công an quận Bình Tân (TP.HCM) trình báo. Hồ sơ vụ việc sau đó được Công an quận Bình Tân chuyển giao cho Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Theo Công an TP.HCM, việc các đối tượng tự xưng là cán bộ ngân hàng, cán bộ công an, cán bộ Nhà nước, thanh tra…gọi điện đến yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng đều là các đối tượng lừa đảo.

Thông qua vụ việc trên, Công an TP.HCM kêu gọi người dân cảnh giác, không làm theo các yêu cầu của những kẻ tự xưng danh công an, ngân hàng…để tránh bị lừa đảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news