Tin mới

Sau giảm phí, tài xế tiếp tục gây hỗn loạn tại trạm BOT Sóc Trăng

Thứ sáu, 12/01/2018, 20:18 (GMT+7)

Sau ngày đầu tiên Trạm thu phí BOT Sóc Trăng giảm giá vé, nhiều tài xế vẫn tiếp tục phản ứng, thậm chí lao xe vào barie, tháo dải phân cách khiến trạm BOT trở nên hỗn loạn.

Sau ngày đầu tiên Trạm thu phí BOT Sóc Trăng giảm giá vé, nhiều tài xế vẫn tiếp tục phản ứng, thậm chí lao xe vào barie, tháo dải phân cách khiến trạm BOT trở nên hỗn loạn. 

Dân TríTiền Phong cho hay tính đến khoảng 15h ngày 12/1, BOT Sóc Trăng phải tiến hành xả trạm lần thứ 5 do tài xế tiếp tục dừng xe tại các làn đường để thu phí phản đối. 

Một số tài xế có hành vi manh động khi dùng những lời lẽ thô tục chửi bới nhân viên thu phí, đập mạnh vào cabin, thậm chí cho xe tông vào barie.

Trước đó, khoảng hơn 9h, trạm thu phí BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần đầu trong ngày do bị tài xế phản đối. 

Tháo cả dải phân cách để đi vào làn dành cho xe máy. Ảnh: Dân Trí

Khoảng 15 phút sau, khi giao thông thông thoáng trở lại, trạm lại tiếp tục thu phí. Chỉ vài phút sau, các tài xế tiếp tục phản đối, lấn chiếm nhiều làn đường làm giao thông khu vực ùn tắc.

Sau gần một tiếng đồng hồ ùn ứ, giao thông có dấu hiệu hỗn loạn. Bức xúc vì kẹt xe kéo dài, nhiều tài xế đã tự ý di dời dải phân cách của làn dành cho xe máy để vượt trạm. Trước tình hình này, lãnh đạo trạm BOT buộc phải tiếp tục cho xả trạm.

Đây là ngày đầu tiên BOT Sóc Trăng thực hiện giảm giá theo quyết định hỏa tốc của Bộ GTVT ngày 11/1. Theo đó, Bộ GTVT đồng ý giảm giá vé cho xe buýt (100%) và các ôtô có địa chỉ tại các xã An Hiệp, Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành của huyện Châu Thành (vùng xung quanh trạm). Các phương tiện không sử dụng kinh doanh được giảm giá vé 50% (trường hợp đặt biệt giảm 100%), các loại phương tiện khác giảm 20%. 

Mặc dù giá đã giảm nhưng các tài xế vẫn tiếp tục phản đối với lý do trạm đặt sai chỗ, thu phí quá cao, bất hợp lý. Một tài xế xe của Công ty TNHH Nhật Quỳnh (thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành) bức xúc khi xe của anh vẫn phải mua vé, cùng một công ty, cùng xe chở vật liệu xây dựng như nhau nhưng hai tài xế phải mua vé với mệnh giá khác nhau, người mua 32.000 đồng, người kia mua 40.000 đồng.

Tài xế Nguyễn Thanh Hậu (huyện Mỹ Xuyên) cho biết: "Nguyện vọng của cánh tài xế chúng tôi là trả trạm thu phí về đường tránh, thu phí hợp lý. Với những người quá khích thì chúng tôi không chấp nhận bởi khiếu nại, phản ứng là quyền của mình nhưng cần tuân thủ pháp luật".

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty BOT Sóc Trăng cho biết: "Chúng tôi đã nỗ lực giảm giá vé cho các vùng phụ cận nhưng tài xế vẫn tiếp tục phản ứng gây thiệt thòi cho chúng tôi rất lớn về tài chính trên 500 triệu đồng và ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của nhân viên.

Chúng tôi đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh có biện pháp hỗ trợ giải quyết tình trạng mất trật tự ở khu vực nhưng chưa đường đáp ứng. Chiều nay tôi tiếp tục gửi văn bản cho UBND tỉnh lần nữa. Theo tôi, tình hình này chúng tôi sẽ phải đề xuất với Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an can thiệp",

Đây là ngày thứ sáu liên tiếp các tài xế phản đối trạm thu phí BOT Sóc Trăng và buộc trạm phải xả đến lần thứ 5 lúc 15h.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news