Tin mới

Sau khi ăn bánh nướng, một giáo viên tử vong bất thường

Thứ năm, 27/03/2014, 08:20 (GMT+7)

Ngày 26/3, trên trăm người thân và giáo viên học sinh trường Tiểu học Sơn Giang, thuộc xã Sơn Giang, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi, đã tập trung đến chia buồn trước cái chết bất ngờ của thầy giáo Đinh Văn Đương, 36 tuổi, ở thôn Làng Rí, xã Sơn Giang, huyện Sơn Hà.

Ngày 26/3, trên trăm người thân và giáo viên học sinh trường Tiểu học Sơn Giang, thuộc xã Sơn Giang, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi, đã tập trung đến chia buồn trước cái chết bất ngờ của thầy giáo Đinh Văn Đương, 36 tuổi, ở thôn Làng Rí, xã Sơn Giang, huyện Sơn Hà.

 

Theo chị Đinh Thị Hồng Lan – giáo viên Trường Tiểu học Sơn Giang cho biết, trong ngày 24 và 25-3, nhà trường có tổ chức cắm trại cho học sinh nhân ngày thành lập Đoàn 26-3. Cũng như các giáo viên khác trong trường, thầy Đinh Văn Đương tập trung quản lý học sinh. Trưa 25-3, kết thúc cắm trại, thầy Đinh Văn Đương về nhà chuẩn bị cho ngày hôm sau lên lớp. 

Sau khi ăn bánh nướng, một giáo viên tử vong bất thường

Người dân tập trung tại nhà thầy giáo Đinh Văn Đương

Tuy nhiên, chị Đinh Thị Hôn, 34 tuổi, là vợ thầy Đinh Văn Đương cho biết: “Sau khi cắm trại về, anh Đương cùng gia đình ăn uống bình thường. Đến tối, anh Đương chở tôi và con đi xem văn nghệ tại Trường THCS Sơn Giang biểu diễn trong đợt cắm trại. Tôi và con vào xem, còn anh Đương ở ngoài trông xe. Khi về nhà nghe anh Đương nói có ăn 2 bánh nướng của Đinh Văn Sen, người bạn lâu ngày mới gặp lại”.  

Khi đi ngủ, chị Hôn ngủ trên giường trong phòng ngủ, anh Đương ngủ ở nền nhà phòng khách. “Nửa đêm tôi nghe tiếng chồng rên, tôi vùng dậy chạy ra ngoài thấy chồng nôn ói, sùi bọt mép. Tôi kêu gọi hàng xóm cấp cứu. Tôi nghĩ chồng bị kẻ xấu “cầm đồ thuốc độc” nên tìm thầy giải đồ độc trong đêm. Nhưng sức khỏe chồng tôi ngày càng yếu và chết ngay sau đó”, chị Hôn nói trong nước mắt.

Trước cái chết bất ngờ của thầy Đinh Văn Đương, người thân gia đình nghi kỵ Đinh Văn Sen “cầm đồ thuốc độc” hại. Đây là hủ tục nghi kỵ của đồng bào dân tộc thiểu số ở Quảng Ngãi. Theo người nhà thầy Đương cho rằng, 2 bánh nướng mà Đinh Văn Sen đưa cho thầy Đương ăn bị bỏ “đồ độc”. 

Theo hàng xóm và giáo viên đồng nghịêp cho biết, thầy Đương là một thầy giáo được học sinh kính trọng, được đồng nghiệp qúi mến. Thầy rất hiền luôn yêu qúi, quan tâm với học sinh. Hoàn cảnh thầy Đương rất khó khăn. Khoảng 10 năm theo nghề dạy học ở xã vùng cao Sơn Giang, nhưng tiền lương không đủ chăm sóc vợ con. Người vợ Đinh Thị Hôn bị bệnh thần kinh, vài ba hôm lại đưa xuống Bệnh viện tâm thần Quảng Ngãi. Trong khi đó 2 đứa con còn nhỏ (cháu lớn học lớp 8, cháu nhỏ lớp mẫu giáo). Hàng ngày vừa lo chuyện dạy trên trường, thầy Đương tranh thủ về nhà lo chăm sóc vợ con.

Trước vụ việc trên, sáng ngày 26-3, phòng CSĐT tội phạm về TTXH và phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng Công an huyện Sơn Hà khẩn trương vào cuộc, khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc. Hiện phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã lấy mẫu vật đưa ra Viện pháp y Quốc gia để giám định độc chất để sớm có kết quả xác định nguyên nhân. Ngoài ra Công an huyện Sơn Hà tăng cường tuyên truyền, vận động ngăn chặn người dân không nghi kỵ “cầm đồ thuốc độc” trước vụ việc trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news