Tin mới

Sau múa lân, tài xế mang đồ mã, gà vịt đến cúng trạm BOT Sóc Trăng

Thứ năm, 11/01/2018, 11:23 (GMT+7)

Sáng nay (11/1), sau một hồi phản đối khiến trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiếp tục phải xả trạm kéo dài. Để ăn mừng và cầu mong trạm đặt đúng vị trí, các tài xế đã mang nhà mã, heo quay, gà vịt đến lập đàn cúng tế. 

Sáng nay (11/1), sau một hồi phản đối khiến trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiếp tục phải xả trạm kéo dài. Để ăn mừng và cầu mong trạm đặt đúng vị trí, các tài xế đã mang nhà mã, heo quay, gà vịt đến lập đàn cúng tế. 

Đàn tế cúng trạm thu phí BOT Sóc Trăng. Ảnh: PLO

Theo tin tức trên Pháp luật TP.HCM, VTC News, sáng 11/1, tình hình tại (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) vẫn tiếp tục căng thẳng khi các tài xế lại phản đối bằng nhiều hình thức khiến tình trạng đóng - xả trạm diễn ra liên tục.

Khoảng 9h sáng, các tài xế đậu sẵn xe bên lề đường, chỉ chờ thành chắn tại trạm hạ xuống thì họ sẽ lái xe tới phản đối. Vụ việc khiến giao thông qua trạm tắc nghẽn nghiêm trọng, những đoàn xe ùn ứ kéo dài gần 1km.

Trước những câu hỏi khó của tài xế, các nhân viên đồng loạt đóng cửa cabin không bán vé, cũng không trả lời bất cứ thắc mắc nào. Đồng thời, tất cả barie đều bị đóng xuống khiến các tài xế không thể cho xe qua khiến tình trạng tại trạm thêm hỗn loạn.

10 phút sau, một xe tải nhỏ căng băng rôn "Phản đối BOT Sóc Trăng" chở theo nhà mã, heo quay, gà vịt và hình nộm một nhân viên BOT đến gần khu vực trạm và dừng lại.

Họ làm nhà bằng giấy vàng mã trạm BOT Sóc Trăng và hình nộm đề tên Nguyễn Duy Dương, người điều hành trạm BOT Sóc Trăng. Các tài xế quỳ bái lạy khấn: "Con lạy ông Dương làm ơn ăn no rồi đi vô đường tránh mà ở cho con khỏe".

Sau một hồi lập đàn, đốt hương vái lạy, các tài xế lôi nhà mã ra đốt. Lúc này có gần chục ô tô các loại đổ gần trạm, trong tư thế sẳn sàng "xuất trận" nếu trạm tổ chức thu phí lại.

Vụ việc thu hút hàng trăm người gồm tài xế, người dân gần khu vực và người đi đường hiếu kỳ đứng lại tham gia, cổ vũ.

Trước đó 1 ngày, khi nhà đầu tư cho nhân viên thu phí vào nhà điều hành ăn cơm và xả trạm thì một đội lân sư rồng xuất hiện trước quán giải khát cách BOT Sóc Trăng khoảng 100 m.

Khi đoàn lân tiến gần trạm thu phí thì có người ra hiệu quay lại trước quán giải khát. Một người đi cùng đoàn cho biết đội lân sẽ biểu diễn mỗi khi BOT Sóc Trăng xả trạm, kéo dài cho đến hết ngày.

Trả lời báo chí, sáng 10/1, ông Nguyễn Văn Huyện - Cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, Tổng cục và Bộ GTVT đang theo sát diễn biến xảy ra tại BOT Sóc Trăng. Tổng cục đã chỉ đạo tắc đường, chủ đầu tư phải xả trạm.

“Đồng thời chúng tôi xác định có hành vi gây rối, mất trật tự tại trạm thu phí này. Tổng cục yêu cầu chủ đầu tư quay video lại các đối tượng gây rối chuyển sang Công an tỉnh Sóc Trằng điều tra, xử lý”, ông Huyện nói.

Chiều 8/1, ông Nguyễn Văn Phương - chủ tịch HĐQT công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng - cho biết đã thống nhất sẽ miễn, giảm phí cho người dân trong vùng trạm thu phí này từ ngày 1/2 tới.

Tuy nhiên, thông tin này có vẻ như vẫn chưa thể làm dịu tình hình.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news