Tin mới

Sau nhiều ngày im lặng, chủ đầu tư Carina đã chịu lên tiếng về vụ cháy chung cư

Thứ sáu, 30/03/2018, 10:16 (GMT+7)

Sau nhiều ngày im lặng kể từ khi xảy ra vụ cháy chung cư khiến 13 người thiệt mạng, chủ đầu tư Carina Plaza đã chịu lên tiếng về thảm họa này.

Sau nhiều ngày im lặng kể từ khi xảy ra vụ cháy chung cư khiến 13 người thiệt mạng, chủ đầu tư Carina Plaza đã chịu lên tiếng về thảm họa này.

Trao đổi với báo Thanh Niên chiều 29/3, đại diện Công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư CC Carina Plaza nói rằng, từ năm 2012 CC đưa vào hoạt động đến nay, PCCC tiến hành kiểm tra tại CC 22 lần, lần gần đây nhất là 18/12/2017, trong đó phát hiện 7 lần vi phạm các lỗi như: một số đèn chiếu sáng sự cố, thoát nạn, máy bơm chữa cháy không hoạt động... nhưng tất cả đều được khắc phục đúng theo yêu cầu của đoàn kiểm tra.

Trả lời câu hỏi tại sao lúc xảy ra cháy, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động không hoạt động, đại diện Hùng Thanh nói rằng, trước đó đã hai lần sửa hệ thống báo cháy vào đầu năm 2016 và đầu năm 2018, nhưng không biết vì sao lúc xảy ra cháy ngày 23/3, hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy không hoạt động.

Vụ cháy chung cư Carina sáng 23/3 đã khiến 13 người thiệt mạng. Ảnh: Lao Động

Cũng theo đại diện Hùng Thanh, tầng hầm để xe (xe máy, ô tô) của 3 block thông nhau, dưới hầm có 5 bảo vệ, trong đó 2 bảo vệ kiểm soát xe ra vào, 1 bảo vệ giám sát hình ảnh các camera tầng hầm truyền về, 2 bảo vệ tuần trực kiểm soát trực sắp xếp xe... Tất cả những nơi có bảo vệ chốt đều có gắn camera giám sát an ninh trật tự của CC, đồng thời giám sát bảo vệ trong lúc làm việc. Thế nhưng, khi đám cháy bùng phát dưới tầng hầm thì lại không một ai phát hiện kịp thời.

"Lúc xảy ra cháy, chúng tôi cũng không có cơ sở xác định dưới tầng hầm có bao nhiêu bảo vệ trực vì cơ quan chức năng đã thu hết camera về phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, theo chúng tôi nếu lúc xảy ra cháy có đầy đủ 5 bảo vệ và làm đúng trách nhiệm thì chắc chắn phát hiện đám cháy kịp thời", ông này nói.

Theo báo Zing.vn, ngày 25/3, 2 ngày sau vụ cháy, ông Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc Công ty Hùng Thanh, Chủ đầu tư chung cư Carina) đã nhập việnTriều An vì lý do sức khỏe. Khi có giấy triệu tập, ông Tùng từ chối đến vì lý do sức khỏe.

Người dân khu chung cư Carina làm việc với chủ đầu tư. Ảnh: Thanh Niên

Sáng 29/3, cơ quan cảnh sát điều tra đã cử cảnh sát đến gặp ông này nhưng ông Tùng tiếp tục từ chối tiếp xúc.

Trước đó, theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, tài liệu điều tra cho thấy, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza có dấu hiệu gian dối trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Cụ thể, cơ quan điều tra đã phát hiện dấu hiệu gian dối trong việc mượn thiết bị PCCC từ nơi khác để đối phó công tác kiểm tra PCCC, các công trình PCCC không đủ sức ngăn chặn hỏa hoạn, cửa ngăn cháy lan ra đã bị vô hiệu hóa…

Theo cơ quan CSĐT, những đơn vị, cá nhân liên quan trong vụ cháy chung cư Carina như Công ty Hùng Thanh, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn, Công ty Gia Khang sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự liên quan đến vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news