Tin mới

Sầu riêng nằm top những món ăn kinh dị nhất thế giới

Thứ ba, 24/03/2015, 15:00 (GMT+7)

Trong danh sách những món ăn "kinh dị" trên thế giới thì Đông Nam Á (Việt Nam) có hai món là trứng vịt lộn và sầu riêng.

Trong danh sách những món ăn "kinh dị" trên thế giới thì Đông Nam Á (Việt Nam) có hai món là trứng vịt lộn và sầu riêng.

Hột vịt lộn, Đông Nam Á


Hột vịt lộn chắc chắn không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam cũng như nước anh em Philippines, tuy nhiên, chúng thật sự là một "cú sốc" lớn đối với các du khách nước ngoài. Họ không thể hiểu nổi tại sao loại thức ăn “kinh dị” như thế lại là món khoái khẩu của rất nhiều người dân ở đây. Tuy nhiên, nếu dám thử, chắc chắn vị béo bùi và sựt sựt đặc biệt của món ăn này sẽ khiến bạn phải ngất ngây cho xem. 

Súp rắn, Hong Kong

Đối với một quốc gia trù phù như Việt Nam, rắn không còn là món ăn quá xa lạ. Tuy nhiên, món súp rắn của người Hong Kong có thể khiến bạn hơi e ngại đấy. Món ăn này chỉ có thể tìm thấy vào mùa đông, ở các nhà hàng truyền thống của Hong Kong, nơi người ta thường chứa rắn sống trong các hộp gỗ ngay trong phòng ăn của nhà hàng. Món súp này được phục vụ kèm với tàu hũ và nấm. Nếu chỉ mới nhìn sơ qua, chắc chắn bạn không thể phân biệt món súp rắn và súp cua quen thuộc của người Việt Nam.

Hàu núi Rocky, Montana, Mĩ

Hàu núi Rocky thật sự là cơ quan sinh dục của bò đực được chiên giòn. Chúng còn được gọi với rất nhiều cái tên như hàu “đồng cỏ”, bê chiên, trứng cá muối của cao bồi hay bò “nhún nhảy”. Vị giòn giòn bên ngoài cùng vị béo ngậy bên trong có thể khiến bạn lạ lẫm khi nếm thử lần đầu, nhưng chắc chắn sẽ là hương vị bạn không thể nào quên.

Chapulines, Oaxaca, Mexico

Chapulines thực chất là những con châu chấu bổ dưỡng và béo ngậy, là một món ăn đường phố quen thuộc ở bang Oaxaca, miền nam Mexico. Theo các nhà khoa học, trong tương lai, côn trùng sẽ trở thành nguồn cung cấp protein hàng đầu của nhân loại, vì thế nếu bạn vẫn còn e dè với loại đặc sản này, hãy mau mau làm quen với chúng. Ở Mexico, loài châu chấu được chiên giòn với muối và ớt, tạo nên một món ăn vặt dinh dưỡng và thơm lừng. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng làm nhân của món bánh taco nổi tiếng.

Casu marzu, Sardinia, Ý

Casu marzu là một loại phô mai đặc trưng chỉ có ở hòn đảo Sardinia của nước Ý. Tất nhiên, phô mai chắc chắn không thể là một món ăn đáng sợ. Nhưng nếu bạn biết loại phô mai casu marzu được làm như thế nào, có lẽ bạn sẽ phải cân nhắc rất nhiều trước khi ăn. Casu marzu sử dụng những con giòi có sẵn trong thức ăn để giúp phô mai lên men tự nhiên. Nếu như chúng ta thường chẳng ngần ngại bỏ ngay những thức ăn có giòi, thì ở đây, phô mai lại được cho là càng ngon khi có càng nhiều giòi.

Lutefisk, Minnesota, Mĩ

Món ăn có nguồn gốc từ Na-uy này thực sự là một nỗi ám ảnh lớn với rất nhiều du khách khi đến miền Tây nước Mĩ vào dịp Giáng Sinh. Lutefisk được làm từ một loại cá màu trắng, ngâm trong dung dịch kiềm (thứ thường được sử dụng làm xà bông và pin) trong nhiều tuần liền trong đến khi chúng gần như trong suốt. Mùi hăng nồng của món ăn cùng vị lạt, bở như thạch khiến món ăn này trở thành một thử thách lớn đối với thực khách.

Giòi witchetty, Úc

Thêm một quốc gia nữa có hứng thú với việc ăn loại côn trùng này. Tuy nhiên, khác với Ý, những con giòi của xứ sở chuột túi thường to bằng ngón tay, có phần đuôi màu vàng lòi ra ngoài và thường được ăn sống. Loại côn trùng này là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, thường được tìm thấy dưới đất, gần những gốc cây. Nếu muốn thưởng thức món ăn này, hãy tìm đến những vùng hẻo lánh của nước Úc thay vì đến các nhà hàng sang trọng ở Sydney hay Melbourne.

Chuột guinea, Peru

Nếu bạn từng nuôi một con chuột guinea, bạn sẽ biết cảm giác kinh sợ khi chúng biến thành một món ăn. Những con vật nhỏ bé đáng yêu này lại là một món ăn đặc trưng của đất nước Peru. Ở đây, người ta thường chiên hoặc nướng chúng và thường phục vụ nửa đầu hoặc nửa đuôi của chúng. Vị của món ăn này có vị như thịt gia cầm nên khá dễ ăn. Tuy nhiên, có lẽ những người yêu thú cưng sẽ rất khó lòng chấp nhận món ăn này.

Sầu riêng, Đông Nam Á


Một lần nữa, ẩm thực Đông Nam Á lại ghi danh vào danh sách những món ăn kì lạ nhất thế giới. Sầu riêng - loại trái cây đặc trưng của vùng nhiệt đới có thể là một món khoái khẩu của rất nhiều người dân ở đây nhưng lại là loại trái cây khó ăn (và cả khó ngửi) đối với nhiều du khách nước ngoài. Vẻ ngoài sần sùi của chúng cùng mùi hương kém hấp dẫn là trở ngại của rất nhiều khách phương Tây khi muốn nếm thử loại trái cây vua của vùng đất này.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trứng vịt lộn