Tin mới

Sau sự cố Data Center gây thiệt hại cho nhiều báo, VNG có nguy cơ mất khách

Thứ ba, 25/09/2018, 10:20 (GMT+7)

Nhiều tờ báo bị sự cố Data Center của VNG gây thiệt hại lớn, khiến họ phải tính đến việc thay đổi nhà cung cấp Data Center khác uy tín, ổn định hơn. 

Nhiều tờ báo bị sự cố Data Center của VNG gây thiệt hại lớn, khiến họ phải tính đến việc thay đổi nhà cung cấp Data Center khác uy tín, ổn định hơn. 

Vietnamnet đưa tin, ngày 24/9, VNG đã gửi thư xin lỗi tới các đối tác, khách hàng và người sử dụng dịch vụ bị ảnh hưởng sau sự cố mất điện tại trung tâm dữ liệu. Công ty này cho biết đã cùng VinaData và các bên liên quan phục hồi cho dịch vụ, sản phẩm.

“VNG sẽ rút kinh nghiệm về bài học sâu sắc này để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai”, ông Lê Hồng Minh – CEO của VNG cho biết.

Plo.vn một trong nhiều báo bị ảnh hưởng bởi sự cố Data Center của VNG ngày 23/9. (Ảnh: VnExpess)

VNG từ chối trả lời về thiệt hại của công ty cũng như đối tác, nhưng cam kết sẽ liên hệ với khách hàng “để xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng”.

Trước đó, khoảng 11h này 23/9, các dịch vụ của VNG như Zalo, Zing MP3, nhiều trang báo điện tử bất ngờ ngừng hoạt động, không truy cập được đã gây ra thiệt hại cho người dùng.

Ông Mai Ngọc Phước, Tổng biên tập Báo Pháp Luật TP. HCM – một trong những báo bị ảnh hưởng chia sẻ với VnExpess, sự cố đã gây ra hậu quả lớn cho báo. Ước tính, lượng truy cập tới trang tin trong Chủ nhật (23/9) bị giảm khoảng 30% so với các ngày cuối tuần trước.

Trước những thiệt hại liên quan đến sự cố Data Center của VNG, Tổng biên tập Báo Pháp luật TP. HCM cho biết sẽ làm việc để tìm hiểu cụ thể nguyên nhân, các biện pháp xử lý nhằm tránh gặp phải vấn đề tương tự trong tương lai.

Zalo, Zing MP3 gặp sự cố khiến nhiều người bối rối. (Ảnh: VTC News)

“Chúng tôi đang tính một số phương án, trong đó bao gồm cả việc lựa chọn đơn vị cung cấp Data Center khác uy tín, ổn định hơn cho thời gian tới”, ông Phước nói.

Ông Nguyễn Bá – Phó Tổng Biên tập báo điện tử Infonet xác nhận, trong ngày 23/9, lượng truy cập tới trang bị giảm mạnh. Pageview của báo thấp hơn khoảng 30% so với Chủ nhật trước đó.

“Thời gian xảy ra sự cố vào buổi trưa ngày nghỉ nên mức truy cập không phải cao điểm. Tuy nhiên, ngày 23/9 có nhiều sự kiện thời sự được độc giả quan tâm mà trang lại bị gián đoạn trong vài giờ. Hơn nữa phóng viên, biên tập viên cũng không thể thực hiện thao tác soạn bài, chỉnh sửa nội dung trong suốt thời gian bị sự cố”, ông Bá thông tin thêm.

Bên cạnh các trang báo điện tử bị ảnh hưởng, người sử sụng Zalo – ứng dụng của VNG cho mục đích kinh doanh cũng bị thiệt hại.

VNG là công ty công nghệ Việt Nam, thành lập năm 2004. VNG có 3 mảng sản phẩm chính: nội dung số bao gồm tin tức, đào tạo và giải trí trực tuyến, liên kết cộng đồng và thương mại điện tử.

Anh Trần Tuấn Minh (ngụ quận 2, TP. HCM) cho Báo Người Lao Động biết: “Tôi kinh doanh online nên mọi liên lạc, chăm sóc khách hàng đều qua Zalo. Khi Zalo không hoạt động được, tôi đã phải dừng các liên lạc, thông tin cho khách hàng. Việc này khiến công việc bị đình trệ, lại gặp ngay vào ngày Chủ nhật nên việc khắc phục khá vất vả”.

“Mỗi tháng, tôi chi cả chục triệu đồng chạy quảng cáo trên Zalo để bán hàng. Ứng dụng này lỗi suốt ngày hôm qua khiến cửa hàng chúng tôi thiệt hại không nhỏ. Tôi cũng chưa nhận được thông tin của Zalo về ngân sách quảng cáo hôm qua của mình sẽ được sử dụng ra sao”, anh Đức Hoàng – một người kinh doanh online khác bức xúc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news