Tin mới

Cựu Tổng giám đốc PVtex "đi nước ngoài chữa bệnh"

Thứ sáu, 04/11/2016, 09:11 (GMT+7)

Sau Trịnh Xuân Thanh, cựu Tổng giám đốc PVtex đã vắng mặt tại cơ quan nhiều ngày qua mà không có sự cho phép của lãnh đạo Tập đoàn để đi nước ngoài chữa bệnh.

Sau Trịnh Xuân Thanh, cựu Tổng giám đốc PVtex đã vắng mặt tại cơ quan nhiều ngày qua mà không có sự cho phép của lãnh đạo Tập đoàn để đi nước ngoài chữa bệnh.

Thông tin trên được báo VnExpress, Người Lao Động, Thanh Niên đăng tải.

Cụ thể, trả lời PV báo Người Lao Động tối ngày 3/11, ông Trần Hữu Linh, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương xác nhận, ông Vũ Đình Duy, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex) đã vắng mặt tại cơ quan nhiều ngày mà không có sự cho phép của lãnh đạo Tập đoàn để đi nước ngoài chữa bệnh.

Báo VnExpress đưa tin, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương cho biết, ngay sau khi lãnh đạo Bộ Công Thương nhận được báo cáo từ Vinachem và đã chỉ đạo không chấp nhận đơn xin nghỉ đi chữa bệnh của ông Duy và yêu cầu Vinachem triệu tập ông Duy đến cơ quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Sau Trịnh Xuân Thanh, cựu Tổng giám đốc PVtex "đi nước ngoài chữa bệnh". Ảnh báo VnExpress

Ông Vũ Đình Duy giữ chức Tổng giám đốc PVTex từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014. Sau đó, ông Duy đảm nhiệm một số chức vụ như Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, Phó Cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp thuộc Bộ Công Thương. 

Vào giữa tháng 4/2016, trước khi ông Vũ Huy Hoàng về hưu, ông Duy được điều động về làm thành viên Hội đồng thành viên Vinachem.

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động đưa tin, vào đầu tháng 10/2016, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra về việc đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ do PVTex làm chủ đầu tư tại KCN Đình Vũ (Hải Phòng) với tổng vốn đầu tư gần 325 triệu USD (tương đương khoảng 5.437 tỉ đồng tính theo tỷ giá tại thời điểm phê duyệt dự án năm 2008). Dự án này đã thua lỗ hơn 1.470 tỉ đồng sau 3 năm hoạt động từ năm 2012-2014 và hiện đã dừng hoạt động.

Kết quả thanh tra cho thấy, quá trình thực hiện đầu tư nhà máy có dấu hiệu cố ý làm trái và thiếu trách nhiệm trong phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu..., gây thất thoát, lãng phí lớn. Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành hữu quan xử lý về kinh tế 54 tỉ đồng và hơn 22.000 USD do nghiệm thu thanh toán sai, trùng lắp, đồng thời, yêu cầu PVTex xử lý dứt điểm các tranh chấp do thay đổi nguồn gốc xuất xứ thiết bị, vật tư.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news