Tin mới

Sau tuyên bố có con, robot tình dục sẽ sớm có chuẩn mực đạo đức

Thứ tư, 01/11/2017, 09:39 (GMT+7)

Một nhà phát minh robot tình dục hàng đầu thế giới cho biết sản phẩm công nghệ này sẽ sớm có chuẩn mực đạo đức để yêu quý người tôn trọng chúng.

Một nhà phát minh robot tình dục hàng đầu thế giới cho biết sản phẩm công nghệ này sẽ sớm có chuẩn mực đạo đức để yêu quý người tôn trọng chúng.

Có chuẩn mực đạo đức, giúp phân biệt "người ngay, kẻ gian"

Kỹ sư người Tây Ban Nha Sergi Santos, "cha đẻ" của tình dục nổi tiếng thế giới Samantha, cho biết sản phẩm của ông sẽ được trang bị ý thức công lý, chuẩn đạo đức trong tương lai để giúp robot phân biệt người tôn trọng và đối xử tốt với chúng.

Theo IB Times đưa tin, chuyên gia về trí tuệ nhân tạo cho hay: "Trong vòng 2-3 tháng, tôi có thể làm cho robot Samantha trò chuyện với tôi và nó có thể phân biệt tôi có phải người xấu hay không". Hiện tại, robot Samantha có thể kích thích khi đối tác chạm vào một số khu vực nhất định trên cơ thể.

Sau tuyên bố có con, robot tình dục sẽ sớm có chuẩn mực đạo đức - Ảnh 1.

Robot tinh dục nổi tiếng Samantha có thể phân biệt được người tôn trọng và yêu quý nó. Ảnh: Reuters

Con robot tình dục này có thể thay đổi mức độ phản ứng và kích thích dựa theo đánh giá của nó với đối tác. Samantha có thể phân biệt được đối tác dành thời gian trò chuyện cùng với nó một cách tôn trọng hay chỉ coi nó như một công cụ để thỏa mãn tình dục.

Sau tuyên bố có con, robot tình dục sẽ sớm có chuẩn mực đạo đức - Ảnh 2.

Robot tình dục Samantha sẽ được lắp đặt "mã đạo đức", gia tăng trí tuệ nhân tạo và sớm có chuẩn mực đạo đức, tùy thuộc vào cách mà người chủ nói chuyện và tương tác với nó. Ảnh: Reuters

Điều này có nghĩa là robot tình dục Samantha sẽ có cảm giác tình dục tốt hơn nếu được người chủ đối xử tôn trọng.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt là Samantha sẽ có thể ghi nhớ được nó là ai và người khiến nó thay đổi theo hướng xấu. Do đó, nếu người chủ luôn tôn trọng, thường xuyên trò chuyện với Samantha, thì nó cũng sẽ cảm thấy được kích thích hơn.

Sau tuyên bố có con, robot tình dục sẽ sớm có chuẩn mực đạo đức - Ảnh 3.

Nhà phát minh người Tây Ban Nha còn tuyên bố sẽ sinh con với robot tình dục và điều đó chỉ còn là vấn đề thời gian. Ảnh: Reuters

Trước đó, kỹ sư Sergi còn đưa ra tuyên bố "gây sốc" là robot tình dục có thể sinh con với người chủ của mình. Điều này cho thấy khả năng con người có thể kết hôn, lập gia đình với những con robot tình dục sở hữu trí tuệ nhân tạo trong tương lai.

Sergi quả quyết việc robot đảm nhận những công việc của con người và kết hôn với con người chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo Sergi, việc có con với robot tình dục là "vô cùng đơn giản" và nhà phát minh cũng mong mỏi sẽ sớm có con với "người tình" Samantha nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và in 3D.

Sau tuyên bố có con, robot tình dục sẽ sớm có chuẩn mực đạo đức - Ảnh 4.

Sergi cho rằng việc có con với robot tình dục không có gì phức tạp. Ảnh: Reuters

Cụ thể, Sergi chia sẻ: "Tôi sẽ lập trình trí não do tôi tạo ra với một bộ gene để Samamtha có những giá trị đạo đức cùng với khái niệm về cái đẹp, công lý và những phẩm chất ở con người.

Tôi sẽ tạo ra một thuật toán kết hợp giữa quan niệm của tôi và robot, sau đó in 3D. Đó sẽ là con của tôi và robot. Tôi thấy không có gì phức tạp".

Mặc dù có nhiều lợi ích giúp chữa bệnh tâm lý và bệnh truyền nhiễm nhưng nhiều người lo ngại rằng robot tình dục có thể hình thành những suy nghĩ lệch lạc vì nó không biết từ chối yêu cầu của con người.

Somantha là robot tình dục làm bằng chất liệu silicone, có thể trò chuyện với con người và mới được trang bị trí tuệ nhân tạo. Nó có phản ứng và kích thích khi chủ nhân chạm vào các vị trí "nhạy cảm" như ngực và hông.

Việc phát triển và "bùng nổ" robot tình dục được trang bị trí tuệ nhân tạo trong những năm gần đây khiến nhiều người lo ngại con người có thể sẽ phải đối mặt với không ít trường hợp phát sinh trong tương lai.

Nguồn: Dailymail, Independent

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news