Tin mới

Sẽ tháo dỡ biệt thư xây trái phép tại Đồng Nai

Thứ sáu, 11/08/2017, 14:19 (GMT+7)

Lãnh đạo huyện ủy Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai khẳng định sẽ yêu cầu xử lý đúng pháp luật căn nhà của con ông Nguyễn Văn Đấu - Phó Ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai.

Lãnh đạo huyện ủy Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai khẳng định sẽ yêu cầu xử lý đúng pháp luật căn nhà của con ông Nguyễn Văn Đấu - Phó Ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai. 

VnexpressTuổi Trẻ cho hay liên quan đến vụ con ông Nguyễn Văn Đấu - phó Ban  tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai - xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp, tối ngày 10/8, bà Bùi Thị Thủy - bí thư Huyện ủy Thống Nhất tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ xem xét việc xử lý công trình xây dựng trái phép của gia đình.

Khu biệt thư xây trái phép trên đất nông nghiệp sẽ bị tháo dỡ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cụ thể, bà Bùi Thị Thủy - Bí thư Huyện ủy Thông Nhất (Đồng Nai) khẳng định "Quan điểm của lãnh đạo huyện lâu nay vẫn xử lý theo đúng quy định, công bằng với mọi công dân hay quan chức nếu vi phạm. Việc công trình trên xây sai thì chắc chắn sẽ tháo dỡ theo đúng quy định", bà Thủy cho biết. 

Khu đất nông nghiệp rộng hơn 2.000 m2 được xây nhiều công trình kiên cố: căn nhà lớn chính giữa, hai bên là nhà nghỉ mát bằng gỗ lợp ngói, bao quanh có nhiều đường nội bộ lát gạch, bonsai, cây cảnh... Tất cả được bao bọc bởi bờ tường cao hơn 2 m. 

Cũng theo hồ sơ, mảnh đất này được ông Đấu mua lại của một người dân vào năm 2014 và được Văn phòng đăng kí đất đaitỉnh - chi nhánh huyện Thống Nhất ký xác nhận vào ngày  30/7/2014 quyền sử dụng đất. 

Vào tháng 4, sau khi phát hiện xây biệt phủ trái phép trên đất nông nghiệp, ông Đấu mới làm thủ tục "tặng" lại cho con gái. Đến ngày 31/5, Văn phòng đăng kí đất đai xác nhận quyền sử dụng mảnh đất trên cho vợ chồng con cái ông Đấu. 

Tuy nhiên, ngày 9/8, Chánh văn phòng UBND huyện Thống Nhất Lê Thị Kim Trinh khẳng định, mảnh đất trên được ông Đấu chuyển nhượng cho vợ chồng con cái từ năm 2014 và việc xây dựng công trình do con gái ông thực hiện.

Theo bà Trinh, sau khi bị phát hiện sai phạm, con rể ông Đấu có đơn xin giữ lại với lý do "không có nhà ở, cam kết sẽ đập bỏ nếu nhà nước thu hồi". UBND huyện đã ra quyết định xử phạt hành chính gần 23 triệu đồng về hành vi xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp, đồng thời cho phép công trình tồn tại.

sau khi nghe UBND huyện Thống Nhất xử phạt hành chính và cho tồn tại một công trình kiên cố không phép, một thanh tra xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết "UBND huyện Thống Nhất làm như vậy là sai luật. Đã sai thì phải yêu cầu tháo dỡ, nếu không phải cưỡng chế trả lại như hiện trạng ban đầu".

Cũng theo vị này, nếu xử phạt và cho tồn tại một công trình trái phép là con của quan chức sẽ gây dư luận xấu. Mặt khác, việc cho tồn tại một công trình trái phép kiên cố sẽ tạo ra tiền lệ xấu khi nhiều người dân xây trái phép rồi chấp nhận xử phạt và xin cho công trình nhà ở tồn tại. 

"Dứt khoát phải yêu cầu tháo dỡ theo đúng quy định pháp luật, nếu không người xây dựng trái phép sẽ vin vào đó để nói rằng chính quyền ứng xử không công bằng với dân", vị thanh tra này cho biết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news