Tin mới

Sẽ tháo dỡ gấp 4 căn nhà nghiêng ở Hà Nội

Thứ tư, 10/08/2016, 20:19 (GMT+7)

Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, với hai công trình 177, 179 (chung móng), Sở đã hướng dẫn cho quận có giải pháp tiến hành tháo dỡ, đối với hai ngôi nhà còn lại, cơ quan chức năng hướng dẫn cho chủ nhà tiến hành kiểm định để xác định được độ nguy hiểm.

Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trong 4 căn nhà nghiêng ở phố Tôn Đức Thắng, với hai công trình 177, 179, Sở đã hướng dẫn cho quận có giải pháp tiến hành tháo dỡ, riêng hai ngôi nhà 181 và 183, cơ quan chức năng đã hướng dẫn cho chủ nhà tiến hành kiểm định để xác định được độ nguy hiểm.

Theo tin trên Tuổi trẻ, Vietnamnet, chiều 10/8, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Trần Việt Trung cho biết, Sở và UBND quận đã thống nhất đưa ra giải pháp xử lý tình trạng nghiêng tại 4 ngôi nhà nằm trên ngõ Quan Thổ 1 (P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội). 

Cụ thể, với hai công trình 177, 179 (chung móng) có độ nghiêng nguy hiểm nhất, sở đã hướng dẫn cho quận có giải pháp tiến hành tháo dỡ công trình. Riêng hai ngôi nhà 181 và 183 (chung móng), cơ quan chức năng hướng dẫn cho chủ nhà tiến hành kiểm định để xác định được độ nguy hiểm.

4 ngôi nhà nghiêng ở Hà Nội sẽ được tiến hành tháo dỡ. Ảnh: Internet

Căn cứ kết quả kiểm định và tình hình thực tế ngôi nhà, chủ nhà sẽ có hướng quyết định, nếu an toàn thì có thể tiếp tục có giải pháp gia cố để sử dụng. Còn theo quy định, nếu nguy hiểm quá rồi thì quận có quyền thực hiện cưỡng chế tháo dỡ.

Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin về 4 ngôi nhà nghiêng, Sở Xây dựng Hà Nội đã phối hợp với UBND phường Ô Chợ Dừa và Phòng quản lý đô thị quận Đống Đa tiến hành kiểm tra hiện trạng 4 công trình nói trên.

Tại thời điểm kiểm tra, đo đạc thực tế độ nghiêng của nhà số 177 khoảng 65cm. Còn qua quan sát hiện trạng bên ngoài, nhà số 177 và 179 xuất hiện các vết nứt bên ngoài, đồng thời nền nhà số 177 hiện thấp hơn so với mặt ngõ khoảng 25cm.

Từ những đánh giá này, Sở Xây dựng đã yêu cầu UBND phường Ô Chợ Dừa thực hiện ngay công tác cảnh báo công trình nguy hiểm tại số nhà 177. Đồng thời, yêu cầu UBND quận Đống Đa thực hiện việc tháo dỡ công trình nguy hiểm theo quy định.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news