Tin mới

Sẽ xây dựng bể bơi trong trường học?

Thứ sáu, 22/04/2016, 09:33 (GMT+7)

Trong văn bản của Bộ GD-ĐT gửi Giám đốc các Sở giáo dục và đào tạo đã yêu cầu lãnh đạo các Sở tham mưu với đại phương đầu tư xây dựng bể bơi tại các trường hoặc cụm trường với quy mô phù hợp.

Trong văn bản của Bộ GD-ĐT gửi Giám đốc các Sở giáo dục và đào tạo đã yêu cầu lãnh đạo các Sở tham mưu với đại phương đầu tư xây dựng bể bơi tại các trường hoặc cụm trường với quy mô phù hợp.

Theo văn bản của Bộ GD-ĐT, tình trạng trẻ em, học sinh bị tai nạn thương tích, đuối nước vẫn còn xảy ra tại nhiều địa phương, đặc biệt, vụ Đuối nước nghiêm trọng xảy ra ngày 15/4/2016, tại khu vực sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, Thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã làm 9 học sinh Trường Trung học cơ sở Nghĩa Hà tử vong, gây tổn thất to lớn đối với gia đình, nhà trường và xã hội.

Vì vậy, để chủ động phòng, ngừa tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh, đặc biệt trong kỳ nghỉ hè năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo triển khai thực hiện các nội dung sau đây:

Sẽ xây dựng bể bơi trong trường học. Ảnh: Internet

Tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước đến tận giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh; phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước trên các phương tiện thông tin; phát huy vai trò của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm trong việc giáo dục các kĩ năng về phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh.

Tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh trong các nhà trường; tổ chức các lớp dạy bơi chính khóa và ngoại khóa nhằm nâng cao kĩ thuật bơi, kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh.

Tham mưu với địa phương đầu tư xây dựng bể bơi tại các trường hoặc cụm trường với quy mô phù hợp; đồng thời tăng cường công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực hợp pháp khác để đầu tư xây dựng bể bơi phục vụ dạy và học bơi cho học sinh, nhằm hạn chế tình trạng trẻ em, học sinh bị đuối nước.

Chỉ đạo các nhà trường phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc quản lý, giáo dục học sinh về ý thức phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước; khuyến cáo học sinh, không tắm, bơi ở những nơi có nguồn nước không đảm bảo vệ sinh; sông, suối, thác ghềnh hiểm trở và những nơi nguy hiểm.

Xây dựng cơ chế phối hợp với ngành Thể dục, thể thao trong việc khai thác, sử dụng có hiệu quả các công trình thể thao trên địa bàn, trong đó có các bể bơi, có Chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh được học bơi.

Trong văn bản của Bộ cũng nêu rõ, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo, triển khai kịp thời, nghiêm túc các nội dung trên và gửi báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 30/6 và 31/12 hàng năm.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news