Tin mới

Sếp ACV bổ nhiệm 76 cán bộ khi sắp về hưu: Thanh tra Bộ GTVT vào cuộc

Thứ năm, 12/07/2018, 08:41 (GMT+7)

Liên quan đến việc Tổng giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) Lê Mạnh Hùng bổ nhiệm hơn 70 cán bộ trước khi nghỉ hưu, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hiện Bộ đã giao cho Thanh tra Bộ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vấn đề, việc này cần phải kiểm tra xác minh cụ thể.

Liên quan đến việc Tổng giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) Lê Mạnh Hùng bổ nhiệm hơn 70 cán bộ trước khi nghỉ hưu, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hiện Bộ đã giao cho Thanh tra Bộ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vấn đề, việc này cần phải kiểm tra xác minh cụ thể.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể chỉ đạo thanh tra việc bổ nhiệm cán bộ của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sau khi có dư luận về việc Tổng giám đốc ACV Lê Mạnh Hùng bổ nhiệm đồng loạt.

Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Lê Thanh Hà cũng cho hay, Thanh tra Bộ đang vào cuộc, khi có kết luận chính thức sẽ thông tin tới dư luận.

Bộ Giao thông vận tải thanh tra quá trình bổ nhiệm cán bộ của ACV.

Trong báo cáo, Chủ tịch hội đồng quản trị ACV Lại Xuân Thanh khẳng định việc ký quyết định bổ nhiệm cán bộ của ông Lê Mạnh Hùng - tổng giám đốc, người đại diện pháp luật không phải là quyết định cá nhân mà là trách nhiệm công vụ thực hiện theo thẩm quyền đã được phân cấp của tổng công ty.

"Tuy nhiên, việc bổ nhiệm của tổng công ty vào thời điểm này đã gây suy diễn dẫn đến hiểu nhầm trong dư luận. Đây cũng là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho tổng công ty" - ông Thanh thừa nhận.

Trước đó, về việc Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) Lê Mạnh Hùng bổ nhiệm hơn 70 cán bộ trước khi nghỉ hưu, ACV đã chính thức phản hồi trong đó nhấn mạnh, đây không phải là quyết định cá nhân mà là trách nhiệm công vụ thực hiện theo thẩm quyền đã được phân cấp của Tổng công ty.

Theo lãnh đạo ACV, nhu cầu kiện toàn tổng thể nhân sự quản lý các cấp của Tổng công ty, các Chi nhánh cảng hàng không của Tổng công ty được đặt ra từ năm 2015, đặc biệt là sau khi Tổng công ty chuyển sang mô hình hoạt động công ty cổ phần từ ngày 1/4/2016.

Trên cơ sở đó, Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị Tổng công ty đã xem xét và ban hành phương án kiện toàn cơ cấu tổ chức và phê duyệt lại quy chế tổ chức hoạt động, chức năng nhiệm vụ của khối phòng, ban chức năng và các Cảng hàng không vào tháng 12/2016, theo TTXVN.

Qua đó, Ban Tổ chức Đảng ủy và Ban Tổ chức - Nhân sự đã tổng hợp các đề nghị bổ nhiệm của các đơn vị từ năm 2016, 2017 và các đề nghị điều động, bổ nhiệm mới trình Hội đồng Quản trị và Ban Thường vụ Tổng công ty xem xét, quyết định.

Sau khi rà soát, Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị ACV đã nhiều lần họp, xem xét và ban hành 32 nghị quyết về công tác bổ nhiệm cán bộ. Trong đó giao Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc ký quyết định bổ nhiệm theo thẩm quyền theo quy chế phân cấp quản lý cán bộ của Tổng công ty.

Được biết, ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc ACV sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 19/7 tới đây.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news