Tin mới

Sếp Liên Kết Việt tiêu xài gần hết 2 nghìn tỷ lừa đảo

Thứ năm, 25/02/2016, 11:48 (GMT+7)

Trong tổng số tiền 1.900 tỷ đồng mà Liên Kết Việt đã lừa đảo, hiện chỉ thu hồi được 134 tỷ đồng. Số còn lại đã bị nhóm siêu lừa tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Trong tổng số tiền 1.900 tỷ đồng mà Liên Kết Việt đã lừa đảo, hiện chỉ thu hồi được 134 tỷ đồng. Số còn lại đã bị nhóm siêu lừa tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ án Liên Kết Việt, tờ Vietnamnet đưa tin, trong tổng số tiền mà Liên kết Việt chiếm đoạt đã lớn hơn con số 1.900 tỉ đồng, nay chỉ còn 134 tỉ đồng.

Cụ thể, trong hơn 1.900 tỉ trên, ‘trùm lừa’ Lê Xuân Giang và đồng bọn đã sử dụng khoảng hơn 100 tỉ đồng để trả hoa hồng, số còn lại sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Đáng nói hơn, theo Tuổi Trẻ, chỉ bỏ 7,1 tỉ đồng mua máy khử độc ozone và bốn loại thực phẩm chức năng, số hàng đã bán hơn 9,6 tỉ nhưng Liên Kết Việt đã thu tiền số tiền 1.900 tỷ nêu trên.

Bộ sậu Liên Kết Việt đã tiêu xài gần hết số tiền gần 2 nghìn tỷ lừa đảo. Ảnh: Internet

Theo Zing.vn. đến nay, cơ quan điều tra đã xác định có hơn 60.000 nạn nhân tại 27 tỉnh, thành bị lừa đảo số tiền trên 1.900 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo Vietnamnet, số nạn nhân bị LKV lừa đảo cũng như số tiền mà đơn vị này chiếm đoạt chỉ mới là ước tính chứ chưa phải là con số cuối cùng. Cơ quan công an vẫn đang kêu gọi các nạn nhân đến trình báo.

“Con số 1.900 tỉ đồng thiệt hại chỉ mang tính sơ bộ, bởi đây là tiền do các bị hại nộp vào LKV qua tài khoản mở tại các ngân hàng. Còn rất nhiều người nộp tiền mặt hiện vẫn chưa được thống kê”, Đại tá Huy cho biết.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Zing cho hay, Giang đã vô cùng ngỡ ngàng vì số tiền thu về quá lớn. Bản thân bị can này chưa bao giờ sở hữu một khoản tiền khổng lồ như vậy. Cơ quan điều tra ước tính Lê Xuân Giang có thể thu lợi đến 500 tỷ đồng nhưng chính bản thân bị can cũng không thể tính chính xác được vì có quá nhiều tiền.

Theo Tuổi Trẻ, hiện C46 đã thu giữ toàn bộ hồ sơ tài liệu có liên quan đến việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Xuân Giang và đồng bọn, đồng thời phong tỏa tài khoản và thu giữ số tiền trên 134 tỉ đồng.

Do số bị hại quá lớn nên Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định ủy thác điều tra cho 27 Cơ quan cảnh sát điều tra tại các tỉnh thành nơi LKV mở chi nhánh và văn phòng đại diện.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news