Tin mới

Sếp nhà máy nhiệt điện xin nghỉ việc vì đã hết nhiệm kỳ

Thứ năm, 12/07/2018, 14:34 (GMT+7)

Ông Nguyễn Thành Hưởng - Trưởng ban Quản lý dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 vừa gửi đơn xin thôi việc lên PVN.

Ông Nguyễn Thành Hưởng - Trưởng ban Quản lý dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 vừa gửi đơn xin thôi việc lên PVN.

Tuổi Trẻ đưa tin, theo đơn, ông Hưởng cho biết đây là năm thứ 25 công tác ở ngành. Bản thân ông Hưởng tham gia nhiều dự án như Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, nhiệt điện Thái Bình 2…

Lý do được ông Nguyễn Thành Hưởng trình bày là vì nhiệm kỳ đã hết (ông Hưởng được bổ nhiệm từ tháng 3/2013) và không có nguyện vọng tái bổ nhiệm. Ngoài ra, ông Hưởng cũng đề cập đến lý do muốn dành thời gian cho gia đình sau 25 năm gắn bó với ngành dầu khí.

Trưởng Ban QLDA Nguyễn Thành Hưởng phát động thi đua xây dựng nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 giai đoạn III hồi năm 2015 - Ảnh: PVN

Trước đó, ông Hưởng đã có ý định nghỉ việc. Cách đây gần 2 năm ông đã nói miệng với lãnh đạo PVN "nếu tình hình cứ như thế này thì bọn em không thể cứ ngồi chờ được".

Ông Hưởng cho biết mình rất tâm huyết với ngành, rất trăn trở khi phải gửi đơn xin nghỉ việc nhưng vì "các rủi ro cứ kề cận, mà lỗi thì không phải lỗi của mình. Lỗi của anh em và rất nhiều người liên quan mà mãi vẫn không có giải pháp thì dự án tiếp tục chậm tiến độ. Thế thì, trách nhiệm với đất nước và tiền bạc của nhân dân ai mà gánh được?".

Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, ông Hưởng được giao làm Trưởng ban Quản ý dự án vào tháng 3-2013. Dự án này có tổng mức đầu tư 41.799 tỉ đồng, thuộc danh mục các dự án nguồn điện cấp bách theo Quyết định 2414/QĐ-Ttg, ngày 11-12-2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Bản sao đơn xin nghỉ việc của ông Hưởng được cho là đã chuyển đến Văn phòng của PVN.

Theo Vietnamnet, dự án bao gồm hai tổ máy, tổng công suất thiết kế 1.200 MW. Khi đi vào vận hành, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ cung cấp cho lưới điện quốc gia khoảng 6,7 tỉ kWh/năm (Dự án do PVN làm chủ đầu tư và Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) làm tổng thầu EPC).

Tuy nhiên, dự án này đã gặp khó khăn với nhiều bất cập, sai sót ngay khi ông Hưởng tiếp nhận vị trí trưởng ban quản lý. Hiện nay, dự án đói vốn, năng lực PVC ngày một suy giảm, tranh chấp với các nhà cung cấp thiết bị, công tác giải ngân và nhiều rủi ro bất khả kháng ập đến khiến dự án đã chậm tiến độ hơn 1 năm (tiến độ đã điều chỉnh) mà vẫn còn 17% tổng khối lượng công việc đang dang dở.

Trong đơn ông viết: Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 đã gặp khó khăn với nhiều bất cập, sai sót ngay khi bắt đầu, hiện nay dù gần đến đích nhưng vẫn gặp nhiều vướng mắc.

Trong thời gian vừa qua, ông đã nhiều lần đề xuất nhóm các giải pháp để tiếp tục thúc đẩy dự án. Tuy nhiên, các giải pháp với vai trò công ty mẹ của Tập đoàn, nhóm giải pháp báo cáo Chính phủ, và đặc biệt là nhóm giải pháp của PVC vẫn hầu như dẫm chân tại chỗ.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xin nghỉ việc