Tin mới

Sét đánh hai người chết, hai bị thương

Thứ ba, 03/05/2016, 08:19 (GMT+7)

Gặp mưa to khi đang làm việc ngoài rẫy, bốn người rủ nhau vào chòi canh rẫy trú mưa thì bị sét đánh làm 2 người chết, 2 người bị thương.

Gặp mưa to khi đang làm việc ngoài rẫy, bốn người rủ nhau vào chòi canh rẫy trú mưa thì bị sét đánh làm 2 người chết, 2 người bị thương.

Vụ việc xảy ra tại khu vực đập P’roh, xã P’roh (Đơn Dương, Lâm Đồng) ngày 1/5, được TTXVN, Tuổi trẻ, Tiền Phong và nhiều báo khác đăng tải.

Nạn nhân tử vong được xác định là anh Touprong Rin (sinh năm 1986, trú tại thôn Pró Ngó, xã Pró, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) và cháu Sơ Lô Linh Nga (sinh năm 2008, trú tại thôn Ha Ma Nhai 1, xã Pró). Hai người bị thương là chị Ma Mén (sinh năm 1990) - vợ anh Rin và ông Ya Thoan (42 tuổi). 

Sét đánh hai người chết, hai bị thương

Sét đánh hai người chết, hai bị thương 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 1/5 tại khu vực đập P’roh, xã P’roh (Đơn Dương, Lâm Đồng) xảy ra mưa giông. Lúc này, anh Touprong Rin cùng vợ là Ma Mén đang làm rẫy ở khu vực đầu nguồn của đập nước. 

Cùng thời điểm, ông Ya Thoan đang câu cá và cháu Sơ Lô Linh Nga (sinh năm 2008, trú tại thôn Ha Ma Nhai 1, xã Pró) đang chăn bò ở gần đó. Thấy mưa lớn, cả 4 người cùng chạy vào một chòi canh gần đó trú mưa. Trong lúc trú thì bị sét đánh trúng căn chòi khiến anh Rin và cháu Nga tử vong. Hai người còn lại là ông Ya Thoan và chị Ma Mén bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau khi sự việc được phát hiện.

Theo thông tin trên Thanh niên, đến chiều ngày 2/5, sức khỏe ông Ya Thoan, chị Ma Mén đã hồi phục, nhưng trên người vẫn còn nhiều vết thương.

Cũng trong chiều 2/5, theo tin tức trên An ninh Thủ Đô, chị Phạm Thị Thiết, 37 tuổi, ở thôn 2, xã Ba Chùa đang vác phân bón ruộng trên cánh đồng xã Ba Chùa thì bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Cùng ngày, trên báo Thanh niên dẫn lời ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch UBND xã Hương Thọ, TT.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận trên địa bàn xã có một người tử vong do bị sét đánh. Nạn nhân tên là Nguyễn Thanh Tứ, 23 tuổi, trú thôn Thạch Hàn. 

Như tin tức đã đưa, thời gian gần đây ở nhiều địa phương xảy ra hiện tượng sét đánh khi trời mưa giông. Gần đây nhất, theo Người lao động đưa tin, một nam thanh niên nam thanh niên bị sét đánh tử vong bên cạnh chiếc xe máy tại đường vào làng Xuân Bách, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. 

Theo các chuyên gia khí tượng, hiện tượng giông lốc kèm sét đánh xuất hiện nhiều ở thời điểm giao mùa. Theo đó, khi thấy thời tiết có những biểu hiện bất thường, người dân cần tìm nơi trú ẩn an toàn. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news