Tin mới

Sét đánh hỏng đường băng sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ tư, 20/07/2016, 16:30 (GMT+7)

Một đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã tạm thời đóng cửa để sữa chữa do bị...sét đánh.

Một đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã tạm thời đóng cửa để sữa chữa do bị...sét đánh.

Thông tin trên được báo TTXVN, Giao thông, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải.

Theo đó, trao đổi trên báo chí, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vào khoảng 10h30 ngày 20/7, đường bằn 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất bị sét đánh làm thủng 1 lỗ lớn có đường kính khoảng 50cm. Ngay sau khi xảy ra sự việc, các đơn vị chức năng đã nhanh chóng sửa chữa, dự kiến tới 22h ngày 20/7 sẽ hoàn tất.

Sét đánh hỏng đường băng sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định chỉ cho đường băng này hoạt động trở lại vào 5h sáng ngày 21/7.

Báo TTXVN, đại diện hãng Vietnam Airlines cho biết, do sửa chữa đường băng nên kế hoạch khai thác của Vietnam Airlinees đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất có thể bị ảnh hưởng gây chậm chuyến, chậm dây chuyền, đặc biệt là các chuyến bay trong khung giờ cao điểm từ 15-20h ngày 20/7.

Hãng Vietnam Airlines cũng cho biết, dự kiến vào chiều ngày 20/7, Tân Sơn Nhất sẽ có mưa dông lớn trong khung giờ cao điểm này, vì thế tình hình khai thác sẽ có thể khó khăn hơn. Hiện hãng đang phối hợp tích cực với nhà chức trách hang không và các đơn vị phục vụ mặc đất tại sân bay Tân Sơn Nhất, điều chỉnh kế hoạch bay, lên phương án phục vụ và giải tỏa khách nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news