Tin mới

Shock với người lớn cổ vũ bé con hút thuốc lá

Thứ hai, 09/06/2014, 09:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tình trạng nghiện thuốc đang là vấn đề đáng báo động của các quốc gia, đặc biệt là ở đất nước đông dân nhất thế giới - Trung Quốc.

 

 

 

(Tinmoi.vn) Tình trạng nghiện thuốc đang là vấn đề đáng báo động của các quốc gia, đặc biệt là ở đất nước đông dân nhất thế giới - Trung Quốc.

 

 

Mới đây một video đăng tải hình ảnh một cậu bé Trung Quốc thản nhiên hút thuốc trước sự bàng quan của người lớn xung quanh đã gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Trong hai phút đầu của video, người xem có thể nghe thấy tiếng la mắng của một người phụ nữ dành cho cậu bé, song không có bất kì hành động nào ngăn chặn. Tiếp theo đó chỉ còn những tràng cười tán thành hành động có phần "thú vị" của cậu bé trong mắt họ.

Điều đáng nói là những người chứng kiến xung quanh cũng có thái độ tương tự trước hành động họ cho rằng thể hiện đẳng cấp.

Video được đăng tải bởi liveleak.com đồng thời làm dấy lên phong trào phản đối tình trạng nghiện thuốc lá gia tăng ở Trung Quốc.

Thống kế từ  ủy ban chăm sóc sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình quốc gia cho thấy Trung Quốc hiện có 300 triệu người hút thuốc. 740 triệu người hút thuốc gián tiếp, chủ yếu ở những địa điểm công cộng.

Tháng 12 năm 2013, nhật báo Trung Quốc công bố tỉ lệ hút thuốc ở đàn ông nước này là 52.96%. Hơn 28% trên 15 tuổi hút thuốc.

1.4  triệu người Trung Quốc chết vì bệnh gây ra do khói thuốc mỗi năm, chiếm 1/3 tổng số thế giới.

 Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news