Tin mới

"Siêu giường" 10 tỷ trong chùa gây chấn động

Thứ hai, 17/02/2014, 16:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hai chiếc giường trị giá nhiều tỉ đồng được cho là của Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy được trụ trì chùa Sà-Lôn ở Sóc Trăng mua 66 năm trước.

(Tinmoi.vn) Hai chiếc giường trị giá nhiều tỉ đồng được cho là của Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy được trụ trì chùa Sà-Lôn ở Sóc Trăng mua 66 năm trước.

 

Cách Bạc Liêu 50 km, tại ngôi chùa Khmer cạnh quốc lộ 1A ở Sóc Trăng cũng có 2 chiếc giường được cho là của ông Trần Trinh Huy.

Chiếc giường tiền tỷ được lưu giữ trong chùa thu hút sự tò mò, quan tâm của nhiều khách tham quan

Ban Quản trị chùa Sà-Lôn ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cho biết năm 1948 vị trụ trì chùa đã mua được 2 chiếc giường nóng và lạnh của Công tử Bạc Liêu.

Hoa văn chiếc giường được chạm trổ rất tinh xảo

Hai chiếc giường này trước kia đặt ở huyện Vĩnh Lợi, tá điền mang bán và chùa mua về khi còn nguyên vẹn. Mỗi chiếc giường dài 2,5 m, rộng 2 m, được đóng bằng gỗ sưa (huỳnh đàn), xung quanh được khắc cẩn xà cừ với nhiều hoa văn tinh xảo. Trên mỗi chiếc giường cổ này cẩn đến 30 kg ốc xà cừ.

Với giá thị trường hiện khoảng 200 triệu đồng/kg ốc xà cừ thì riêng phần ốc xà cừ đã đến 6 tỷ đồng. Như vậy, giá trị thực của chiếc giường có thể trên 10 tỷ đồng.

Giường của Công tử Bạc Liêu đặc biệt ở chỗ được phân ra làm giường nóng và giường lạnh. Đây là mặt của chiếc giường nóng

 Còn giường lạnh có 3 miếng gỗ giáng hương ghép lại để dùng vào mùa mưa.

Du khách đến tham quan chiếc giường bạc tỷ trong chùa

L.H

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news