Tin mới

Siêu lừa đội lốt doanh nhân chiếm đoạt trăm tỷ đồng rồi trốn ra nước ngoài

Thứ hai, 25/07/2016, 16:08 (GMT+7)

Nhiều đại gia Việt làm giàu bằng cách lừa đảo, chiếm đôạt hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng. Khi mọi việc vỡ lở, họ rủ nhau bỏ trốn bằng cách xuất ngoại ra nước ngoài, để lại sau lưng khoản nợ khổng lồ. 

Nhiều đại gia Việt làm giàu bằng cách lừa đảo, chiếm đôạt hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng. Khi mọi việc vỡ lở, họ rủ nhau bỏ trốn bằng cách xuất ngoại ra nước ngoài, để lại sau lưng khoản nợ khổng lồ. 

Đại gia thủy sản miền Tây ôm nghìn tỷ xuất ngoại trốn nợ

Ông Lâm Ngọc Khuân và con gái Lâm Ngọc Hân trốn ra nước ngoài, để lại trong nước số nợ hơn 1.600 tỷ đồng. Ảnh: Người lao động

Báo Người lao động từng đưa tin về vụ việc của đại gia Lâm Ngọc Khuân “ngã ngựa” với món nợ khổng lồ. Từ trước đến nay ông Khuân – Chủ tịch HĐQT CTCP chế biến thực phẩm Phương Nam luôn được xem là đại gia nổi tiếng nhất trong làng thủy sản miền Tây.

Tuy nhiên, mãi đến đầu năm 2012, khi số lượng công nhân làm việc tại công ty Phương Nam ngày càng thưa dần, một số nhà máy hoạt động trong trạng thái cầm chừng, thì đến lúc này mọi người mới bàng hoàng trước sự đi xuống của đại gia thủy sản.

Trước đó, cuối năm 2011 vợ chồng ông Khuân đã xuất cảnh sang Mỹ với lý do đi chữa bệnh. Tiếp theo, vào giữa tháng 7/2012, con gái ông Khuân là Lâm Ngọc Hân cũng theo bố xuất cảnh sang Mỹ.

Cả gia đình ông Khuân xuất ngoại để lại trong nước một khoản nợ lên tới hơn 1.600 tỷ đồng. Điều này khiến 25 nguyên lãnh đạo chi nhánh, phòng chuyên môn của 5 ngân hàng bị truy tố vào giữa tháng 12/2014 vì những sai phạm trong việc cho ông Khuân vay tiền.

Ông trùm bất động sản Hà Nội lừa đảo trốn ra nước ngoài

Lê Trung Kiên lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng trước khi trốn sang Hong Kong, Trung Quốc,... Ảnh: Công an TP.HCM

Theo báo Công an TP.HCM, Lê Trung Kiên, sinh năm 1972, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội trước khi bị bắt được biết đến là một trong những ông trùm trong ngành bất động sản Hà Nội, ngoài ra Kiên còn là chồng của một á hậu xinh đẹp.

Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau vẻ hào nhoáng của một doanh nhân thành đạt lại là một kẻ chuyên lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Sau nhiều phi vụ lừa đảo thành công, Kiến lẩn trốn qua Hong Kong, Ma Cao, Trung Quốc, rồi tại đây y xâm nhập vào thị trường chứng khoán nước ngoài để kiếm tiền.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 7/2015, khi Kiên vừa đáp chuyến bay từ TP.HCM đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) thì lập tức bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Đôi vợ chồng siêu lừa ôm hàng trăm tỷ xuất ngoại

Hai vợ chồng Hồ Thị Ngọc Nga và Huỳnh Văn Ngà tại phiên tòa ngày 23/9/2014. Ảnh: Công an nhân dân

Thông tin trên báo Công an nhân dân cho biết, vào năm 2003, bà Hồ Thị Ngọc Nga (SN 1964) và chồng là ông Huỳnh Văn Ngà (SN 1966) đã thành lập và giữ chức Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH TM XD Thiên Sơn Phú, ông Ngà làm Phó giám đốc.

Công ty của vợ chồng bà chuyên kinh doanh sắt thép. Lợi dụng các mối quen biết, từ những năm 2008 – 2009 bà Nga ký nhiều hợp đồng mua bán, gia công sắt thép với 5 công ty, và lấy danh nghĩa công ty vay tiền của 10 cá nhân, tổng số tiền vay lên tới 136 tỷ đồng.

Sau khi chiếm đoạt số tài sản trên, tháng 12/2009 bà Nga trốn sang Campuchia rồi sang Mỹ. Tuy nhiên, đến ngày 19/11/2013, bà Nga đã bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Về phần ông Ngà, tháng 12/2009 cũng bỏ trốn sang Mỹ và kết hôn với một phụ nữ nước ngoài để định cư tại đây. Sau cùng ông Ngà cũng bị cảnh sát Mỹ bắt giữ và trục xuất về Việt Nam.

Cuối cùng, ngày 23/9/2014, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyến án Hồ Thị Ngọc Nga nhận án tù chung thân, ông Huỳnh Văn Ngà nhận mức án 10 năm tù đều về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news