Tin mới

Siêu lừa Huyền Như bị đề nghị án tù chung thân

Thứ hai, 13/01/2014, 14:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 4.000 tỷ\nđồng, Huỳnh Thị Huyền Như bị đề nghị mức án tù chung thân.

(Tinmoi.vn) Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng, Huỳnh Thị Huyền Như bị đề nghị mức án tù chung thân.

 

Sáng 13/1, phiên tòa xét xử Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm bước sang phần tranh luận, đại diện VKSND TP.HCM đã phát biểu quan điểm về vụ án và đưa ra mức án đề nghị với 23 bị cáo.

Huyền Như,siêu lừa Huyền Như,chung thân,lừa đảo

Theo đại diện VKSND TP.HCM, căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, có đủ cơ sở kết luận: từ năm 2007, Huỳnh Thị Huyền Như đã vay tiền của nhiều cá nhân tổng cộng 200 tỷ đồng kinh doanh bất động sản và chứng khoán.

Quá trinh kinh doanh thua lỗ, nợ chồng nợ, lãi chồng lãi, để có tiền trả nợ và thỏa mãn tiêu xài cá nhân, Huyền Như đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của các đơn vị, cá nhân.

Bị cáo Như đã liều lĩnh thực hiện hàng loạt hành vi như làm giả 8 con dấu của các đơn vị sự nghiệp, ký giả chữ ký của một số cán bộ lãnh đạo Vietinbank chi nhánh TP.HCM, mạo nhận là nhân viên Vietinbank chi nhánh Nhà Bè để tiếp cận các đơn vị, tổ chức cá nhân, thỏa thuận huy động vốn với mức lãi suất rất cao.

Quá trình thực hiện, bị cáo đã lừa đảo cả lãnh đạo Vietinbank, giấu mức lãi suất rất cao ngoài hợp đồng để nhân danh Vietinbank huy động vốn, sau đó chiếm đoạt trái pháp luật của các đơn vị, tổ chức và các cá nhân tổng cộng gần 4.000 tỷ đồng.

Đại diện VKSND TPHCM nhận định, việc truy tố Huỳnh Thị Huyền Như (SN 1972, quê Tiền Giang) – Nguyên phó phòng quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) các tội danh: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức” là đúng người đúng tội. Hành vi của Huỳnh Thị Huyền Như là đặc biệt nguy hiểm, ảnh hưởng và gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều tổ chức, công ty và xã hội.

Theo đó đại diện VKSND TPHCM đề nghị “siêu lừa” Huyền Như mức án tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 5 – 7 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức”. Đồng thời buộc Huỳnh Thị Huyền Như bồi thường trên 3.900 tỷ đồng cho 3 ngân hàng, 9 công ty và 3 cá nhân.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news