Tin mới

Cận cảnh chiếc điện thoại 350 tỷ đồng đắt nhất thế giới

Chủ nhật, 19/07/2015, 14:00 (GMT+7)

Từ chất liệu cấu thành nên chiếc điện thoại đến kiểu dáng độc đáo,… đã góp phần tạo nên cái giá đắt đỏ của siêu phẩm điện thoại giá trị lên tới 350 tỷ đồng.

Từ chất liệu cấu thành nên chiếc điện thoại đến kiểu dáng độc đáo,… đã góp phần tạo nên cái giá đắt đỏ của siêu phẩm điện thoại giá trị lên tới 350 tỷ đồng.

Đó là chiếc điện thoại iPhone 5 Black Diamond (Kim cương đen). iPhone 5 Black Diamond được thực hiện bởi công ty chế tác Stuart Hughes tại Liverpool (Anh).

Nút Home được thay thế bằng 1 viên kim cương 26 karat

Để tạo nên sự khác biệt và vẻ quyền quý cho siêu phẩm này, công ty chế tác đã thêm một sso điểm nhấn khá quan trọng trên thân máy. Nút Home của chiếc iPhone 5 này được thay thế bằng một viên kim cương đen 26 karat. Được biết kim cương đen là một trong những khoáng sản quý hiếm nhất và khó chế tác nhất trên thế giới.

Khi chọn lựa sử dụng loại kim cương đen này các thợ chế tác đã muốn mang lại sự kỳ bí độc đáo, dựa vào đặc tính của kim cương đen là ngăn không cho ánh sáng đi xuyên qua.

600 viên kim cương được bao quanh viền iphone 5 Black Diamond

Xung quanh khung nhôm của iphone 5, các thợ chế tác khảm thêm 600 viên kim cương trắng. Phần vỏ được phủ hoàn toàn bằng vàng ròng 24 karat, trong đó chỉ tính riêng phần logo táo khuyết đã được đắp nổi lên và làm hoàn toàn bằng vàng nguyên chất, đính thêm 53 viên kim cương.

Phần kính cường lực của điện thoại được thay thế bằng lớp kính sapphire có độ cứng cao và khả năng chống vỡ, chống trầy, làm tăng giới hạn chịu đựng của máy trước các tác dụng của ngoại lực.

Với rất nhiều cải tiến thêm vào như vậy nhưng không làm thay đổi nhiều đến khối lượng của điện thoại. Chiếc iphone 5 này chỉ nặng 135g, có nghĩa là chỉ nặng hơn 23 gram so với chiếc iphone 5 nguyên bản.

Ngoài việc khác biệt hoàn toàn về thiết kế so với những chiếc iphone 5 khác thì Black Diamond đều có những thông số kỹ thuật và chức năng tương tự iphone 5 bình thường khác.

Để sở hữu được một siêu phẩm hạng sang như thế này, người dùng sẽ phải bỏ ra một khoản tiền lên tới 16,7 triệu USD, tương đương với khoảng 350 tỷ đồng.

Hiện tại, chủ sở hữu của siêu phẩm iPhone 5 Black Diamond này đã được xác định là một doanh nhân thành đạt người Trung Quốc.

Hoài An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kim cương đen