Tin mới

Siêu trực thăng Marine One hộ tống tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Đà Nẵng

Thứ hai, 06/11/2017, 15:02 (GMT+7)

Trực thăng Marine One được vận tải cơ C-17 Globemaster III vận chuyển tới Đà Nẵng vào 13h20 chiều nay, 6/11, sẵn sàng làm nhiệm vụ hộ tống tổng thống Trump dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

Trực thăng Marine One được vận tải cơ C-17 Globemaster III vận chuyển tới Đà Nẵng vào 13h20 chiều nay, 6/11, sẵn sàng làm nhiệm vụ hộ tống tổng thống Trump dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

Trực thăng Marine One được vận tải cơ C-17 Globemaster III vận chuyển tới Đà Nẵng vào 13h20 chiều nay, 6/11. 

Marine One là tên gọi dành cho bất kỳ chiếc trực thăng nào đang chở tổng thống Mỹ. Và tương tự, trực thăng chở phó tổng thống Mỹ có tên gọi Marine Two.

Tổng thống Mỹ thường sử dụng trực thăng để di chuyển ở phạm vi ngắn trong các chuyến công du trong và ngoài nước, khi việc di chuyển bằng đường bộ không phù hợp.

Trong chuyến công du Việt Nam từ 23-25/5/2016, Marine One đã bay hộ tống đoàn xe tổng thống Barack Obama từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội.

Từ năm 1957, Phi đội Một Trực thăng Thủy quân Lục chiến Mỹ (HMX-1) đã được trao nhiệm vụ hộ tống nguyên thủ Mỹ đến các địa điểm một cách nhanh chóng và an toàn bằng trực thăng Marine One.

Phi đội chuyên chở tổng thống Mỹ hiện nay được biên chế các trực thăng VH-3D Sea King lớn và lâu đời hơn, và loại trực thăng VH-60N WhiteHawk mới và nhỏ hơn. Theo quan sát của chúng tôi, trực thăng Marine One vừa được dỡ khỏi vận tải cơ C-17 nhiều khả năng là một chiếc VH-60N.

Một điểm thú vị khác về Marine One là ở chỗ, dù ở bất kì nơi nào trên thế giới, người đầu tiên Tổng thống Mỹ gặp khi bước ra ngoài sẽ là một hoặc hai binh sĩ Thủy quân lục chiến mặc quân phục trang trọng.

[NÓNG] Siêu trực thăng Marine One hộ tống tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Đà Nẵng - Ảnh 2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bước vào Nhà Trắng sau khi xuống khỏi trực thăng Marine One ngày 19/3/2017, trở về từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida.(Ảnh: Getty Images)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news