Tin mới

Siêu xe Cadillac One của Tổng thống Mỹ Obama xuất hiện ở Hà Nội

Thứ sáu, 20/05/2016, 20:00 (GMT+7)

Siêu xe Cadillac One với biệt danh "Quái vật" của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã xuất hiện tại một khách sạn cao cấp ở Hà Nội.

Siêu xe Cadillac One với biệt danh "Quái vật" của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã xuất hiện tại một khách sạn cao cấp ở Hà Nội.[mecloud]XhbnoPRPQi[/mecloud]

Theo tin tức được báo VnExpress, Dân Trí, Tri Thức Trực Tuyến, ngày 20/5, 2 siêu xe Cadillac One của Tổng thống Obama đã xuất hiện tại sảnh chính của một khách sạn cao cấp trên đường Đỗ Đức Dục (Hà Nội).

Đây là chiếc xe Tổng thống Obama dùng để di chuyển trong các chuyến công tác cùng mình. Hai chiếc siêu xe này thường đi cùng nhau, để không ai có thể xác định chính xác tổng thống Obama ngồi ở xe nào. Tài xế của Tổng thống Mỹ là một điệp vụ CIA được, huấn luyện đặc biệt để có thể ứng phó với các tình huống khẩn cấp chứ không chỉ làm nhiệm vụ lái xe thông thường.

Siêu xe Cadillac One được mệnh danh là 2 chiếc xe "Quái vật", được phát triển theo tiêu chuẩn của Sở mật vụ Mỹ và tiêu chuẩn của Cadillac, sản xuất dành cho Tổng thống Mỹ. Chiếc xe có giá khoảng 1,5 triệu USD, có thể chống chọi với nhiều hình thức tấn công. Xe có khả năng chống đạn, không những chống súng, lựu đạn, các vụ nổ mà còn chịu được tấn công sinh hóa học.

Siêu xe Cadillac One của Tổng thống Mỹ Obama xuất hiện ở Hà Nội. Ảnh báo Dân Trí

Bên trong xe được trang bị điện thoại vệ tinh, giúp Tổng thống Mỹ có thể kết nối trực tiếp tới Nhà Trắng, ngoài ra trong xe còn dự trữ máu cùng nhóm với Tổng thống. Lốp xe là loại run-flat giúp xe vẫn chạy ổn định ở tốc độ 80km/h sau khi nổ.

Ở phần đầu của Cadillac One cũng được trang bị camera quan sát ban đêm, súng phun hơi cay.

Được biết, xuất hiện cùng siêu xe Cadillac One trong đoàn là những mẫu SUV hầm hố khác, trong đó có khoảng hơn 3 chiếc Chevrolet Suburban, một chiếc Ford F-series cải tiến thùng sau. Những xe này có nhiệm vụ như chở mật vụ, bác sĩ hoặc tác chiến điện tử, phá sóng.

Trước đó trực thăng Marine One và ô tô riêng của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được máy bay Boeing hạng nặng C-17 Globemaster III vận chuyển từ Mỹ đến Việt Nam, chuẩn bị cho chuyến công du 3 ngày của Tổng thống Mỹ tại Việt Nam.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có chuyến thăm Việt Nam trong 3 ngày, từ ngày 23 đến 25/5.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news