Tin mới

Siêu xe "Quái thú" Cadillac One của Tổng thống Mỹ đã tới Đà Nẵng

Thứ tư, 08/11/2017, 12:53 (GMT+7)

Máy bay vận tải lớn C-17 của Không quân Mỹ mang theo hai chiếc xe Cadillac One của Tổng thống Trump đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng trưa 8/11.

Máy bay vận tải lớn C-17 của Không quân Mỹ mang theo hai chiếc xe Cadillac One của Tổng thống Trump đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng trưa 8/11.

Theo tin tức từ soha/Trí thức trẻ, Zing/Tri thức trực tuyến vào 11h30 trưa 8/11, chiếc limousine Cadillac One mang tên gọi The Beast (Quái thú), phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump tại APEC, đã được vận tải cơ C-17 chuyển tới Đà Nẵng.

Tờ soha/Trí thức trẻ thông tin thêm, sau khi xuống Đà Nẵng, siêu xe Cadillac One của ông Trump đã được chuyển vào nhà vòm, chứ chưa di chuyển khỏi sân bay.

Cadillac One The Beast (chiếc xe ngoài cùng bên trái) đã được đưa xuống sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Soha/Trí thức trẻ

Cadillac One, được Cơ quan Mật vụ Mỹ gọi là The Beast (Quái thú), là chiếc siêu xe chống đạn đặc biệt được thiết kế dành riêng cho việc đưa đón tổng thống Mỹ. Trong mỗi nhiệm kỳ tổng thống, Cơ quan Mật vụ Mỹ đều phối hợp với nhà sản xuất General Motor (GM) chế tạo siêu xe dành riêng cho tổng thống mới.

Tên gọi The Beast được Cơ quan Mật vụ đặt cho chiếc Cadillac One trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống George W. Bush vào năm 2001, tên gọi đó được duy trì đến ngày nay. Trước khi nhiệm kỳ của tổng thống sắp kết thúc, Cơ quan Mật vụ sẽ xem xét việc chế tạo The Beast thế hệ tiếp theo cho tổng thống mới.

Sau nhiệm kỳ của cựu tổng thống Barack Obama, mẫu limousine Cadillac One đặc biệt với tên gọi The Beast 2.0 dành cho Tổng thống Donald Trump đã được nâng cấp về thiết kế lẫn công nghệ tối tân hơn. 

Cadillac One The Beast (chiếc xe ngoài cùng bên trái) đã được đưa xuống sân bay Đà Nẵng.

Chiếc Cadillac này được thiết kế để chống lại vũ khí hạng nặng, bom tự chế IED và cả đòn tấn công bằng vũ khí hóa học. Siêu xe “Quái thú” cũng được tích hợp hệ thống camera quan sát ban đêm, định vị GPS cùng hệ thống kết nối vệ tinh. Các thiết bị liên lạc tối tân đảm bảo Tổng thống Mỹ luôn được kết nối.

Mỗi cửa của siêu xe "Quái thú" dày tới 20 cm, nặng ngang ngửa cửa máy bay Boeing 777. Hình ảnh cơ quan Mật vụ Mỹ đăng tải cho thấy ông Trump vẫn sử dụng siêu xe “Quái thú” có từ thời người tiền nhiệm Barack Obama.

Fox News cho biết, siêu xe “Quái thú” mới dành cho ông Trump vẫn đang trong quá trình chế tạo và thử nghiệm. Chiếc xe do hãng General Motors chế tạo từng lăn bánh hồi tháng 9 nhưng nhiều khả năng chỉ có thể phục vụ Tổng thống Mỹ sớm nhất vào năm 2018.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news