Tin mới

“Siêu xe tải” giá 20 tỷ đồng xuất hiện ở Quảng Ninh

Thứ sáu, 02/10/2015, 10:55 (GMT+7)

Chiếc siêu xe tải có giá 20 tỷ đồng khiến nhiều người dân ở Quảng Ninh “giật mình”. Nó có kích thước khổng lồ và kiểu dáng khá lạ mắt.

Chiếc siêu xe tải có giá 20 tỷ đồng khiến nhiều người dân ở Quảng Ninh “giật mình”. Nó có kích thước khổng lồ và kiểu dáng khá lạ mắt.

Trong những ngày gần đây, hình ảnh về những chiếc “siêu xe tải” xuất hiện trên nhiều con đường ở vùng đất mỏ Quảng Ninh khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Những cchiếc siêu xe này có kích thước và trọng tải rất lớn.

Chiếc xe tải có trọng lượng lên đến 166,5 tấn. Ảnh: Báo Giao Thông

Được biết, chiếc xe tải trên là của hãng Komatsu, phiên bản HD785, có chiều cao “khủng” hơn 5m, tương đương với những tòa nhà 2 tầng bên cạnh trong bức ảnh. Đồng thời, trọng lượng của chiếc xe này lên đến 70,4 tấn không tải, khi đủ tải, trọng lượng  mà chiếc xe này đạt được sẽ lên đến 166,5 tấn.

Ngoài ra, chiếc xe này được trang bị động cơ 23.150cc, với công suất tối đa lên đến 739 mã lực, mô men xoắn cực đại 324Nm. Hộp số 7 số tiến, 1 số lùi. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 70 km/h.

Chiếc xe có giá bán rất cao trên thị trường. Được biết, ở Mỹ , một chiếc xe HD 785 đã qua sử dụng đời 2014 có giá lên tới 985.000 USD (khoảng hơn 20 tỷ đồng).

Tuy nhiên, việc chiếc xe này xuất hiện ở Quảng Ninh lại khiến rất nhiều người lo lắng. Bởi với siêu trọng tải như trên thì những con đường của Việt Nam sẽ có nguy cơ bị xuống cấp trầm trọng.

Đặc biệt, với một tỉnh phía Bắc có vị trí giao thông trọng điểm như Quảng Ninh, việc xuất hiện những chiếc “siêu xe” trên cần phải được các cấp chính quyền tính toán kĩ lưỡng mọi tác động cũng như ảnh hưởng của nó trước khi cho phép lưu hành đường bộ.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news