Tin mới

Sinh vật có tai như lợn, mai như rùa đến xin nước uống

Thứ năm, 22/03/2018, 14:14 (GMT+7)

Video được quay vào ngày 8/3 ở Dourados, Mato Grosso do Sul, Brazil, cho thấy người đàn ông từ từ đổ nước vào mồm con thú có mai.

Video được quay vào ngày 8/3 ở Dourados, Mato Grosso do Sul, Brazil, cho thấy người đàn ông từ từ đổ nước vào mồm con thú có mai.

Tờ UPI đưa tin, một người đàn ông Brazil vừa có một cuộc chạm trán kỳ lạ với một con thú có mai, thấy con vật có vẻ khát, vị này đã lấy chai nước cho nó uống.

Su that it nguoi biet ve loai Tatu gay sung sot-Hinh-2

 

Bạn của người đàn ông này đã quay lại video. Anh viết chú thích video: "Tôi đang chờ một người bạn ở đây. Khi đến nơi, anh ấy thấy một con thú có mai, lấy chai nước và cho nó uống”.

 

Theo một số độc giả, loài thú có mai này trong tiếng Việt gọi là Tatu, là một loài vật bản địa của châu Mỹ.

Su that it nguoi biet ve loai Tatu gay sung sot-Hinh-3

Loài Tatu có kích thước khác nhau, dài từ 13cm - 150cm và nặng từ 1,4kg - 54kg. Chúng có màu hồng, nâu sẫm, đen, đỏ, xám hoặc vàng. Toàn bộ cơ thể của loài Tatu (đầu, lưng, chân và đuôi) được bao phủ bởi những vảy sừng cứng như xương.

Tatu có đôi chân và bộ móng vuốt rất phù hợp để đào bới. Chúng có thể đào bới cả một mạng lưới đường hầm dưới lòng đất. Chúng cũng đào đất để tìm kiếm côn trùng - loại thức ăn ưa thích của chúng. Ngoài ra, chúng còn thích ăn các loài động vật có vú nhỏ, chim non, trứng, xác thối, rễ và trái cây.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news