Tin mới

Sinh vật lạ "ngoài hành tinh" ở Malaysia bị đuổi đánh

Chủ nhật, 05/04/2015, 11:40 (GMT+7)

Quá trình chạy trốn của sinh vật lạ “ngoài hành tinh” được ghi lại trong một đoạn clip và chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng nước này.

Quá trình chạy trốn của sinh vật lạ “ngoài hành tinh” được ghi lại trong một đoạn clip và chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của đông đảo Cộng đồng mạng nước này.

Trước đó, sự xuất hiện của con sinh vật lạ nói trên tại một ngôi làng ở Malaysia vào khoảng cuối tháng 1 vừa qua đã tạo thành cơn sốt sau khi những hình ảnh chân thực nhất về nó được chia sẻ rộng rãi trên mạng.

Được biết, sinh vật lạ này thực chất là một con gấu chó, loài gấu quý hiếm đang nằm trong danh sách động vật cần được bảo vệ ở Malaysia. Tuy nhiên, do mắc một căn bệnh bí ẩn nên ngoại hình của nó không giống với đồng loại.

Con gấu này được một nhóm công nhân phát hiện ở gần một ngôi làng thuộc thị trấn Sibu nước này. Ban đầu, do không rõ nguồn gốc của sinh vật lạ nên họ không khỏi sợ hãi. Họ dùng gậy đuổi đánh con gấu sau đó vứt nó vào rừng.

Nhóm bảo vệ môi trường Naturetalksback cũng đã lên án hành vi tấn công cũng như quay phim chú gấu chó tội nghiệp này và đặc biệt là phản đối cách những người công nhân gọi chú là "quái vật" hay "người ngoài hành tinh".

Đoạn clip ghi lại quá trình chạy trốn của con gấu chó đã thu hút gần 6 triệu lượt xem sau khi được đăng tải lên mạng. Giới chức địa phương cũng vào cuộc để truy tìm tung tích của nó kể từ đó. Sau 2 tháng tìm kiếm, thứ Tư ngày 1/4 vừa qua, các nhà bảo vệ động vật đã tìm thấy con vật đáng thương lang thang trên một đồn điền, tờ Borneo Post đưa tin.

Sinh vật lạ này thực chất là loài gấu chó bị mắc bệnh.

Con gấu chó được tìm thấy trong tình trạng ốm yếu, tinh thần hoảng loạn và dễ bị kích động.Hiện con gấu chó đang được chăm sóc tại một trung tâm bảo vệ động vật hoang dã. Trung tâm sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe và tìm ra phương pháp điều trị bệnh cho nó sớm nhất có thể.

Con gấu chó này đang được chăm sóc tại một trung tâm bảo vệ động vật hoang dã

Họ hy vọng con gấu chó sẽ sớm hồi phục để quay trở lại cuộc sống hoang dã.

Đoạn video về sinh vật lạ “ngoài hành tinh” vẫn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Lan Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gấu chó