Tin mới

Sinh vật "lạ" xuất hiện làm náo loạn trường Y

Thứ năm, 03/12/2015, 11:14 (GMT+7)

Một sinh vật lạ xuất hiện tại khuôn viên một trường Y ở Chiết Giang, Trung Quốc khiến cho nhiều sinh viên và những người có mặt trong trường được một phen tá hỏa.

Một sinh vật lạ xuất hiện tại khuôn viên một trường Y ở Chiết Giang, Trung Quốc khiến cho nhiều sinh viên và những người có mặt trong trường được một phen tá hỏa.

Theo Daily Mail đưa tin, sinh viên một trường Y ở đông nam Trung Quốc đã vô cùng hoảng loạn khi phát hiện ra một loài động vật gặm nhắm giống chuột đột biến dài khoảng hơn 1 mét chạy loanh quanh trong khuôn viên trường trong tuần vừa qua.

Con vật bị vây bắt bằng lưới. Ảnh: Daily Mail

Trên tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin, các nhân viên bảo vệ trong trường đã mất nhiều giờ đồng hồ để có thể bắt được con vật kỳ lạ này. Họ phải trang bị một tấm lưới khổng lồ mới có thể bắt được nó.

Trước khi bị bắt, con vật có hình thù gần giống con chuột này đã chạy lên hành lang và leo qua các nóc nhà khiến nhiều sinh viên sợ hãi.

Theo một giảng viên trong trường Y này cho biết, con vật này  tên là “coypu” – một loài gặm nhấm sống ở sông, có nguồn gốc từ các khu vực nhiệt đới ở Nam Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều người chưa nhìn thấy con vật này bao giờ nên tỏ ra sợ hãi. Một nhân viên bảo vệ trong trường - Zhao Jianzhong cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy loài động vật này, vì thế chúng tôi rất lo lắng và sợ nó cắn, hoặc gây ra những mối nguy hiểm khác”.

Nhiều luồng ý kiến khác nhau đã tranh luận về xứ xuất hiện của sinh vật "lạ" này. Có người cho rằng nó có thể là con chuột đột biến đã chui ra từ phòng thí nghiệm của nhà trường do trường này là trường Y và thường tiến hành những thử nghiệm trên chuột và các loài gặm nhấm. Ý kiến khác lại cho rằng nó có thể thoát ra từ một trang trại gần đó hoặc một nhà nào đó đã nuôi nhưng vì con vật có thể gây nguy hiểm nên đã thả nó đi.

Sau khi bị vây bắt bằng lưới, con "coypu" đã được đưa đến một tổ chức bảo vệ động vật.

Lê Vy (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news