Tin mới

Sinh viên bức xúc khi HV Nông nghiệp thu học phí kiểu "công nghiệp"

Thứ tư, 15/06/2016, 10:51 (GMT+7)

Nhiều sinh viên đang theo học tại Học viện Nông nghiệp bức xúc trước việc lạm thu học phí của Nhà trường, thậm chí, có sinh viên cho rằng, “Trường Nông nghiệp, thu học phí kiểu “công nghiệp”.

Nhiều sinh viên đang theo học tại Học viện Nông nghiệp bức xúc trước việc lạm thu học phí của Nhà trường, thậm chí, có sinh viên cho rằng, “Trường Nông nghiệp, thu học phí kiểu “công nghiệp”.

Phản ánh với báo Người đưa tin, nhiều sinh viên đang theo học tại Học viện Nông nghiệp bức xúc khi trường này lạm thu của sinh viên, gửi lấy lãi ngân hàng số tiền 41,7 tỷ đồng.

Em Nguyễn K. chia sẻ: “Học phí cao ngất mà cơ sở vật chất thì thiếu thốn. Nông dân làm đã không được bao nhiêu còn phải nuôi con ăn học với học phí ngất trời. Mình là sinh thú y năm 4. Học phí khoa thú y đã lên đến 9 tầng mây”.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Internet

Thậm chí em K. còn ví von: “Trường Nông nghiệp mà thu học phí kiểu “công nghiệp”.

Em P. sinh viên năm 2 của trường cho biết: “Em học khoa Thú y, một khoa chủ chốt đào tạo của trường, nhưng theo học 2 năm em thấy học phí ngày càng tăng, mỗi tín chỉ bọn em phải đóng 309 nghìn, môn ít thì cũng phải 3 tín chỉ , môn nhiều lên tới 5 tín chỉ”.

Nam sinh Hoàng N. cũng bức xúc: “Là một sinh viên trong trường với sự tăng học phí không ngừng của trường em đã thấy choáng váng và khi nghe được tin này em cũng không khỏi bức xúc. Sinh viên luôn là người phải chịu.

Là sinh viên đã khổ rồi, hàng tháng số tiền từ việc làm ruộng của bố mẹ gửi lên cho em chẳng mấy, ấy vậy mà nhà trường còn lạm thu của bọn em như thế liệu có xứng đáng với niềm tin và tương lai bọn em đã gửi gắm vào trường?”.

Trước đó, thông tin trên VietNamNet cho biết, kết quả quyết toán ngân sách năm 2015 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam do Bộ NN&PTNT thực hiện, Bộ Tài chính cho hay đã phát hiện số học phí, lệ phí thu vượt, ngoài quy định của nhà nước và lãi tiền gửi ngân hàng thương mại số tiền trên 41,75 tỷ đồng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news