Tin mới

Sinh viên phát minh sơn móng tay chống hiếp dâm

Thứ ba, 26/08/2014, 15:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bốn sinh viên đại học tại Đại học bang North Carolina có một phát minh độc đáo đó là sơn móng tay có thể đổi màu khi tiếp xúc với thuốc xâm hại tình dục.

 

(Tinmoi.vn) Bốn sinh viên đại học tại Đại học bang North Carolina có một phát minh độc đáo đó là sơn móng tay có thể đổi màu khi tiếp xúc với thuốc xâm hại tình dục.
Nhóm sinh viên này đã phát minh ra một loại sơn móng tay có thể đổi được màu sắc khi nó tiếp xúc với các loại thuốc xâm hại tình dục như Rohypnol và GHB. Loại sơn móng tay này có tên “Undercover Colors”.
"Ở Mỹ, 18% phụ nữ sẽ bị tấn công tình dục trong suốt cuộc đời của họ. Đó là gần như một trong số năm phụ nữ ở nước ta. Họ là con gái của chúng tôi, họ là những người bạn gái của chúng tôi, và họ là những người bạn của chúng tôi", nhóm nghiên cứu “Undercover Colors” cho biết trong một bài đăng Facebook.

 

 

Ảnh minh họa

“Trong khi ngày càng nhiều các loại thuốc được sử dụng để gây mê hay kích thích cho các cuộc tấn công tình dục, thì có rất ít các phương pháp khoa học để phát hiện sự tồn tại của chúng. Mục tiêu của chúng tôi là phát minh ra công nghệ giúp cho phụ nữ bảo vệ mình khỏi tội ác ghê tởm phổ biến này”, nhóm nghiên cứu giải thích.
Ankesh Madan, một trong bốn sinh viên nói trong một cuộc phỏng vấn: "Colors Undercover bắt đầu chỉ là một ý tưởng nhưng những vấn đề lớn của xã hội như tệ nạn phụ nữ bị hiếp dâm đã khiến chúng tôi trăn trở và đi vào nghiên cứu một giải pháp để giúp phụ nữ ngăn chặn được tệ nạn xã hội này. Chúng tôi muốn tập trung vào các giải pháp dự phòng, đặc biệt là những sản phẩm mà phụ nữ có thể sử dụng được. Và thế là ý tưởng tạo ra một sơn móng tay có thể phát hiện thuốc hiếp dâm được sinh ra."

Theo Madan đưa tin, nhà nước đã sẵn sàng cung cấp để hỗ trợ nhóm, cung cấp cho họ không gian phòng thí nghiệm và khả năng để thử nghiệm loại thuốc trên.

Lê Vy (Theo Whnt)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Cường Đô la trổ tài chơi nhạc, lấy lòng Hà Hồ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news