Tin mới

Sinh viên và những xóm trọ ngày hè

Thứ ba, 17/06/2014, 09:56 (GMT+7)

Nhiệt độ tăng dần và các bạn sinh viên có nhiều cách để đối phó với cái nắng trong những khu nhà trọ.

Nhiệt độ tăng dần và các bạn sinh viên có nhiều cách để đối phó với cái nắng trong những khu nhà trọ.

Sinh viên khổ sở vì nắng nóng, mất nước
Nhiệt độ tăng cao trong những ngày hè, làm những phòng trọ vốn đã nhỏ hẹp trở nên càng chật chội và nóng nực. Do được xây dựng tạm bợ, nên những phòng trọ dần trở thành nơi mà sinh viên không muốn ở trong những ngày hè nắng nóng.
Thu Hà (sinh viên năm 2 Đại học KHXHNV) chia sẻ: “Để thuê phòng có giá rẻ hơn, mình chọn thuê phòng ở tầng 5. Ngày mùa hè, phòng mình lúc nào cũng sáng choang và rất nóng nực bởi ánh nắng mặt trời.”

Lan Hương (sinh viên năm 2 CĐ Sư phạm Hà Nội): “Phòng trọ của mình 8m2, lúc nào nóng và bí trong ngày hè bất kể là đêm hay ngày. Ban ngày nhiệt độ trong phòng rất cao, nóng bức, ban đêm thì ngột ngạt và nóng hơn nhiệt độ ngoài trời”.
Không chỉ vậy, vào mùa hè, chuyện nước sạch để sinh hoạt cũng là một vấn đề nan giải. Nhiều khi các bạn phải chờ để hứng từng xô nước về dùng.

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên
Để đối phó với cái nắng như thiêu như đốt, nhiều sinh viên đã chọn đến những nơi mát mẻ có điều hòa nhiệt độ như quán cafe, hay thư viện của trường để tránh nóng. Minh Hòa “sinh viên năm 2 – Học viện Báo chí & Tuyên truyền) chia sẻ: “Vào những ngày hè nắng nóng, mình thường xuyên đến thư viện của nhà trường để học tập, hoặc đơn giản là sử dụng laptop. Thư viện của nhà trường có sẵn wifi và máy lạnh nên thu hút được rất nhiều sinh viên.”

Để giảm đi cái nóng nực vào mùa hè, nhiều sinh viên đã có những cách thức chống nóng rất sáng tạo nh : đặt chậu nước trong phòng, mua đá về để trước quạt, phun nước lên sân, hay đơn giản là mở tất cả các cửa cho thoáng mát. 
Minh Tú (sinh viên năm 3 ĐH GTVT) cho biết: “Vì thời tiết nắng nóng và khó chịu nên chúng mình ít khi ở nhà, ban ngày chúng mình lên trường học rồi ở trường cả ngày, còn buổi tối thì ra những quán trà đá, trà chanh để hóng gió chứ không muốn về phòng trọ.”

Sinh viên và những xóm trọ ngày hè

Lời khuyên cho sinh viên trong những ngày nắng nóng
Thời tiết nắng nóng, làm rất nhiều bạn sinh viên cảm thấy khó chịu và ngột ngạt. Vì đang ở độ tuổi có sức khỏe tốt nên nhiều bạn sinh viên thờ ơ với việc tự giữ gìn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Trong khi thời tiết nắng nóng rất dễ khiến các bạn mắc các bệnh như cảm, sốt, say nắng... nếu ở nhiều tiếng đồng hồ ngoài trời.
Khi mở cửa sổ để phòng thoáng mát vào ban đêm, các bạn sinh viên chú ý công tác đảm bảo an ninh vì rất có thể việc mở cửa sổ, cửa chính sẽ tạo “cơ hội vàng” cho trộm cắp. 
Vì sử dụng nước để làm mát cho căn phòng, nên các bạn cũng nên chú ý để tránh tình trạng chập điện hoặc nước làm hỏng thiết bị điện trong phòng.
Có rất nhiều kiểu tránh nóng của sinh viên trong những ngày hè nóng bức, hãy chọn những cách tránh nóng khoa học nhất để giữ gìn sức khỏe và có một mùa ôn thi hiệu quả.

Theo Trí Thức Trẻ

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Nữ sinh bị thanh niên tát tới tấp ngay trên đường

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news