Tin mới

Smartphone, tablet đang huỷ hoại giấc ngủ của nhiều thanh niên

Thứ năm, 05/02/2015, 13:55 (GMT+7)

Ngày càng có nhiều nghiên cứu xem xét các tác dụng phụ nguy hiểm của việc sử dụng smartphone, tablet cho thanh thiếu niên.

  • Giấc ngủ đang bị các thiết bị công nghệ huỷ hoại

    Giấc ngủ đang bị các thiết bị công nghệ huỷ hoại

    Nghiên cứu này cũng được thực hiện trên 10.000 thanh niên từ 16 đến 19 tuổi đến từ Na Uy, nó cho thấy các đối tượng dùng điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính, máy chơi game console và máy nghe nhạc MP3 hơn năm giờ mỗi ngày thì sẽ có nguy cơ ngủ ít hơn năm giờ vào ban đêm gấp 3.5 lần so với người thường và 49% có khả năng cần thêm một giờ "trằn trọc" để rơi vào giấc ngủ.

    Về nguyên nhân thì ánh sáng từ các thiết bị điện tử có thể là nguyên nhân chính vì nó khiến đồng hồ sinh học của cơ thể thay đổi nhưng thói quen sử dụng một thiết bị trước khi ngủ để chống lại sự nhàm chán cũng là yếu tố quan trọng gây ra tình trạng thiếu ngủ.

    Nghiên cứu cũng cho thấy đối tượng người sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh trong 60 phút cuối cùng trước khi ngủ là 53% và có khoảng 35% người sẽ ‘hi sinh’ hai giờ trước khi ngủ vì thói quen này.

    Hãy dùng smartphone có khoa học

    Hãy dùng smartphone có khoa học

    Ngoài ra các nhà nghiên cứu còn cảnh báo việc ngủ ít và không chất lượng có thể gây các tác hại trong tương lai như béo phì, học kém và gặp các vấn đề với rượu và ma túy.

    Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news