Tin mới

Sở GD đề xuất lắp camera trong lớp mầm non

Thứ sáu, 05/01/2018, 18:58 (GMT+7)

Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất thành phố khuyến khích các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục lắp đặt camera nhằm ngăn chặn bạo hành trẻ em, đảm bảo nuôi dạy trẻ an toàn.

Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất thành phố khuyến khích các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục lắp đặt camera nhằm ngăn chặn bạo hành trẻ em, đảm bảo nuôi dạy trẻ an toàn. 

Người lao độngTuổi Trẻ cho hay, ngày 4/1, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn đã ký văn bản báo cáo thường trực UBND TP.HCM về việc lắp đặt hệ thống camera tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục tại thành phố. 

Cơ sở mầm non Mầm Xanh từng xảy ra nạn bạo hành trẻ em. Hiện cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: Người lao động

Theo đó, qua ý kiến các sở Tư pháp, Thông tin và truyền thông, Công an, hiện nay chưa có quy định pháp luật cụ thể liên quan đến việc lắp đặt camera là một trong những điều kiện để cho phép thành lập và hoạt động đối với trường mẫu giáo, mầm non, nhà trẻ, các nhóm trẻ, lớp mầm non độc lập tư thục và các trường học.

Tuy nhiên, Sở Giáo dục và đào tạo cho rằng việc lắp đặt camera tại các nhóm trẻ, lớp mầm non độc lập tư thục sẽ là một công cụ hỗ trợ việc giám sát hiệu quả của các cơ quan quản lý đối với hoạt động giữ trẻ tại các cơ sở này.

Trên cơ sở này, Sở đã đề xuất UBND TP.HCM khuyến khích các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục tại thành phố lắp đặt hệ thống camera dựa trên sự đồng thuận tự nguyện của phụ huynh, của giáo viên nhằm ngăn chặn bạo hành trẻ em, bảo đảm việc nuôi dạy trẻ an toàn, đạt chất lượng.

Cơ quan quản lý giáo dục này cho rằng khi lắp đặt camera, đơn vị sử dụng chịu trách nhiệm bảo đảm hình ảnh của trẻ và giáo viên, cán bộ phục vụ lớp học được sử dụng theo đúng các quy định pháp luật hiện hành, không được lợi dụng để xâm phạm quyền tự do, danh dự, nhân phẩm và bí mật đời tư của công dân, các quyền và lợi ích hợp pháp khác của tổ chức và cá nhân.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news