Tin mới

Sở GD-ĐT về tiến sĩ, thạc sĩ trượt viên chức:

Thứ tư, 27/08/2014, 09:51 (GMT+7)

Chiều 26/8, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Theo Nghị định 29, chỉ có thủ khoa xuất sắc được xem xét đặc cách tuyển thẳng. Các trường hợp còn lại kể cả thí sinh trong hay ngoài nước, tiến sĩ hay cử nhân đều phải qua xét tuyển theo bảng điểm học tập, thực hành.

Tại buổi thông tin báo chí Thành ủy chiều 26/8, trả lời câu hỏi của báo chí về việc tiến sĩ, thạc sĩ trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdamthi trượt viên chức, ông Nguyễn Quang Tuấn - Trưởng phòng tổ chức cán bộ (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, kỳ thi tuyển dụng viên chức của các trường trực thuộc Sở được tổ chức vào thời điểm tháng 3. Kỳ thi do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức để tuyển dụng viên chức cho các đơn vị trực thuộc Sở.

Trong kỳ thi này có tổng số hơn 2.600 tham gia và số lượng tuyển vào là 264. Như vậy việc thi tuyển có lỷ lệ 10 thí sinh lấy 1 thí sinh, trong đó có trường Amsterdam. Để đảm bảo chất lượng đầu vào, thí sinh tham dự kỳ thi phải có trình độ loại khá trở lên.

“Theo quy định khi xét tuyển công chức thì chỉ ưu tiên tuyển thẳng đối với các thủ khoa. Quy định làm giáo viên phổ thông lấy chuẩn đầu vào là đại học. Nếu là tiến sĩ thì chỉ khi nào xếp lương sẽ được ưu tiên bậc 3, thạc sĩ bậc 2. Vị tiến sĩ đang giảng dạy ở trường thấp điểm hơn các thí sinh khác nên bị trượt” - ông Tuấn cho hay.

Trong khi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam thông tin thầy giáo bị trượt trong kì thi tuyển viên chức vừa qua đã có bằng tiến sĩ nhưng Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định thầy giáo này mới chỉ là thạc sĩ, tốt nghiệp ở Pháp. Năm 2012 trườngTHPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng có một thí sinh có bằng Tiến sĩ tham gia kỳ thi và đã trúng tuyển.

Cũng liên quan đến công tác tuyển dụng cho các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục, ông Nguyễn Quang Tuấn cho biết thêm: Từ biên chế được UBND TP giao trong năm 2014, Sở đã thành lập Hội đồng tuyển dụng viên chức cho các đơn vị trực thuộc. Việc tổ chức tuyển dụng được đánh giá là khá thành công. Trong 264 thí sinh đỗ, có 6 trường hợp được xét tuyển đặc cách vì là thủ khoa các trường Đại học. Toàn bộ thí sinh trúng tuyển đã về nhận nhiệm vụ từ 1/7 năm nay.

Tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, chỉ tiêu tuyển dụng năm nay là 8.507 trường hợp, trong đó có 6.536 giáo viên mầm non. Hiện các đơn vị đang tổ chức tuyển dụng và đến đầu tuần tháng 9/2014 sẽ hoàn thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news