Tin mới

Sở GD TP HCM xin lỗi thí sinh vì sơ suất trong in sao đề

Thứ tư, 26/06/2019, 17:33 (GMT+7)

Sở GD TP HCM mới đây đã tổ chức họp thông tin ngày thi thứ 2 trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Thông tin mới nhất trên Giáo dục thời đạiTuổi Trẻ đưa tin cho biết vào cuối giờ chiều ngày 26/6, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức họp thông tin ngày thi thứ hai trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Theo đó, đại diện Sở đã xin lỗi các thí sinh do có sơ suất trong việc in và sao đề.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM trả lời báo chí chiều 26/6. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó GĐ Sở GD&ĐT TP HCM thông tin cho biết ngày thi thứ hai không có thí sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi.

Xoay quanh vụ việc bị lệch mã đề thi, ông Hiếu cho biết sáng nay có ba điểm thi trục trặc về mã đề thi. Mỗi phòng thi có 24 mã. Điểm thi Trường THCS Colette (Q.3, TP.HCM) có 16 thí sinh thiếu 5 mã đề.

Theo đó, ông Hiếu nhận sơ suất trong việc in sao đề và giải thích: phòng thi không đủ 24 thí sinh, có thí sinh tự do, thí sinh này có môn thi môn không nên sơ sót thiếu mã đề chứ không phải thiếu đề. Phòng thi đủ 24 thí sinh sẽ không có vấn đề gì. Sự cố này xảy ra ở phòng thí sinh tự do, thí sinh THPT vẫn ổn, không bị ảnh hưởng.

"Bộ phận in sao đề thi sẽ kiểm tra kỹ, ngày mai chắc chắn sẽ không ảnh hưởng", ông Hiếu nhấn mạnh.

Mỗi bì dự phòng có 24 mã, tình cờ nhóm mã đề 16 đến 24 thiếu nhiều, nên tính toán photo A4, A3 khác nhau, máy ở điểm thi bị chậm hơn máy siêu tốc. Sở nhận trách nhiệm và xin lỗi thí sinh vì các em phải về trễ ảnh hưởng đến việc chuẩn bị thi buổi chiều, nhưng thời gian làm bài môn sinh vẫn đảm bảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news