Tin mới

Sở GDĐT Hà Nội nói gì về vụ vụ sập trần ở THPT Trần Nhân Tông?

Thứ tư, 21/03/2018, 11:14 (GMT+7)

Chiều 20/3, Sở GDĐT Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND TP.Hà Nội về vụ sập trần lớp học ở Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Chiều 20/3, Sở GDĐT Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND TP.Hà Nội về vụ sập trần lớp học ở Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo thông tin từ Trí thức trẻ, trưa ngày 20/3, một mảng vữa trên trần bất thình lình rơi xuống lớp học 12A2 (trường THPT Trần Nhân Tông, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà  Nội) khiến 1 số học sinh bị thương phải nhập viện cấp cứu với vết thương khá nghiêm trọng ở đầu.

Một vị lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông cho biết, vụ sập trần đã làm 3 học sinh bị thương và được ban lãnh đạo nhà trường cũng như các phụ huynh đưa đi cấp cứu, điều trị ngay sau đó. Vị lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông cũng cho biết, khu vực xảy ra vụ sập là một mảng trần kèm theo bóng điện.

Thời điểm xảy ra vụ việc các học sinh đang học. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên trường THPT Trần Nhân Tông có sự cố về cơ sở vật chất ảnh hưởng đến học sinh, giáo viên trong giờ học. 

Mảng trần đã rơi trúng đầu các học sinh đang ngồi học.Ảnh Trí thức trẻ

Ngay sau sự việc xảy ra, chiều cùng ngày, Sở GDĐT Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND TP.Hà Nội về vụ sập trần lớp học ở Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Theo đó, Sở GDĐT Hà Nội cũng đã cử đoàn cán bộ trực tiếp đến trường để cùng xử lý các công việc liên quan.

Chia sẻ với PV Lao Động, ông Nguyễn Viết Cẩn - Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở GDĐT Hà Nội cho biết, Sở đã chỉ đạo trường kịp thời đưa học sinh vào viện và bố trí giáo viên chăm sóc, đồng thời gọi điện báo cho người nhà học sinh.

Hiện tình trạng sức khỏe của 3 học sinh trên vẫn đang theo dõi chặt chẽ và chưa có kết luận cụ thể.

Tối 20/3, các học sinh bị nạn đã được gia đình đưa về nhà chăm sóc, tiếp tục theo dõi.

Cũng theo ông Cẩn, Trường THPT Trần Nhân Tông có cơ sở vật chất đã xuống cấp và đã được thành phố bố trí nguồn vốn 34 tỉ đồng để đầu tư xây dựng lại.Công trình do Ban dân dụng công nghiệp làm chủ đầu tư. Trong sáng 20/3, đơn vị đầu tư đã đến trường để bàn về phương án di dời học sinh.Hiện Sở đã đốc thúc, yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng, trong tháng 4/2018 sẽ di dời học sinh để có thể khởi công. 

Cũng theo Lao Động, ở GD ĐT Hà Nội đưa ra hai phương án. Thứ nhất là về trường Trung cấp Xây dựng ở dốc Tân Ấp (Ba Đình, Hà Nội). Tuy nhiên phụ huynh cho rằng địa điểm này hơi xa, khó khăn cho học sinh trong việc đi lại. Phương án thứ hai là thuê địa điểm tại một doanh nghiệp nhưng thủ tục thuê phức tạp. Vì thế, Sở đang nghiêng về phương án thứ nhất. Sở cũng mong nhận được sự đồng thuận của phụ huynh để có thể sớm di dời học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông đến nơi an toàn hơn, sau đó tiến hành xây mới lại trường.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news