Tin mới

Sở GTVT nói gì về thông tin cấm taxi ngoại tỉnh vào Hà Nội

Thứ sáu, 15/08/2014, 11:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những ngày gần đây, thông tin về việc Sở GTVT Hà Nội sẽ cấm taxi ngoại tỉnh đi vào nội thành gây xôn xao dư luận. Sáng 15/8, Sở GTVT đã trả lời báo chí về thông tin này.


 

(Tinmoi.vn) Những ngày gần đây, thông tin về việc Sở GTVT Hà Nội sẽ cấm taxi ngoại tỉnh đi vào nội thành gây xôn xao dư luận. Sáng 15/8, Sở GTVT đã trả lời báo chí về thông tin này.

Sáng nay (15/8), Sở GTVT đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch cấp, đổi phù hiệu xe “Taxi Hà Nội) với sự tham gia của lãnh đạo Sở cùng các doanh nghiệp Taxi trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Hoãng Linh – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng đã xử lý nhiều trường hợp xe taxi vi phạm vì có hành vi bắp ép, gây rối, chiếm đoạt tài sản của hành khách… Và đa số những taxi bị xử phạt đều là những xe taxi dù và taxi có phù hiệu do các tỉnh cấp nhưng lại hoạt động trên địa bàn Hà Nội. Hiện nay, vẫn còn rất nhiều xe taxi đeo biển Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang nhưng lại hoạt động trên địa bàn thành phố khiến cho cả 2 tỉnh đều không thể quản lý được.

“Vận tải hành khách là loại hình kinh doanh có điều kiện, vì vậy, việc xe taxi đăng kí hoạt động ở tỉnh này nhưng lại hoạt động ở tỉnh khách là sai quy định, gây khó khăn trong quá trình quản lý” – ông Linh nhận định.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh.

Chính vì lý đó, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngay khi đề xuất việc cấp, đổi phù hiệu taxi để phân biệt được xe nào có đăng ký kinh doanh trên địa bàn thủ đô, xe nào trốn quản lý thì ngay lập tức được Bộ GTVT thông qua.

Trước những thông tin mà báo chí đưa ra trong thời gian vừa qua, ông Linh cho hay, cả báo chí và dư luận đang có một sự hiểu lầm nhất định.

Ông Linh khẳng định, hoàn toàn không có chuyện Sở GTVT Hà Nội cấm các taxi ngoại tỉnh đưa đón khách vào Hà Nội, mà chỉ cấm những taxi không đăng kí ngoại tỉnh được phép hoạt động cố định trên địa bàn thủ đô.

Về việc cấp, đổi phù hiệu, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, quá trình này sẽ không thu bất cứ phí nào của doanh nghiệp, chỉ thu riêng tiền in ấn phù hiêu. Sau khi cấp mới toàn bộ phù hiệu cho xe taxi, Sở GTVT mới thu hồi phù hiệu cũ, vì vậy sẽ không gây ảnh hưởng gì tới hoạt động của doanh nghiệp.

Việc cấp, đổi phù hiệu “Taxi Hà Nội” được áp dụng với tất cả các phương tiện đã có phù hiệu “Xe Taxi” còn thời hạn hoạt động và các xe thay thế, đổi mới của các doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô do Sở GTVT Hà Nội cấp.

Ngoài ra, việc cấp mới phù hiệu còn giúp Sở GTVT thống kê lại được một cách đầy đủ nhất về số lượng taxi thực tế của các doanh nghiệp đang hoạt động. Qua đó, sẽ đẩy lùi được nạn “taxi dù”, “taxi chui” hoành hành bất chấp luật pháp và quy định của nhà nước trong những năm qua.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news