Tin mới

Sở GTVT TP.HCM: "Sụt lún ở cầu Mỹ Thủy không phải do thiết kế, không có tiêu cực"

Thứ ba, 03/07/2018, 16:15 (GMT+7)

"Sụt lún ở cầu Mỹ Thủy không phải do thiết kế, không có tiêu cực. Đầu tháng 8/2018, chúng tôi sẽ hoàn thiện phần được cho là lún vệt bánh xe, đồng thời sẽ cố gắng thông xe sớm nhất vì đây là công trình trọng điểm chống ùn tắc", Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định.

"Sụt lún ở cầu Mỹ Thủy không phải do thiết kế, không có tiêu cực. Đầu tháng 8/2018, chúng tôi sẽ hoàn thiện phần được cho là lún vệt bánh xe, đồng thời sẽ cố gắng thông xe sớm nhất vì đây là công trình trọng điểm chống ùn tắc", Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định.

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM:

Ông Trần Quang Lâm - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM.

Ngày 3/7, UBND TP.HCM tổ chức họp thông tin về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh tháng 6/2018 và 6 tháng đầu năm 2018. 

Tại cuộc họp, nhiều phóng viên đặt câu hỏi về dự án cầu vượt Mỹ Thủy trị giá 200 tỷ đồng ở (quận 2) vừa thông xe 1 ngày đã sụt lún.

Trả lời câu hỏi trên, ông Trần Quang Lâm - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự án cầu vượt Mỹ Thủy là công trình trọng điểm, các kết cấu đảm bảo và quá trình thi công chưa phát hiện sai sót.

Về chỗ lún nứt, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 giải thích, cọc đất gia cố xi măng, đoạn này mới xử lý cho thông xe tạm, sau đó sẽ hoàn chỉnh kết cấu áo đường theo thiết kế với độ cao thêm 1m.

"Sụt lún ở cầu Mỹ Thủy không phải do thiết kế, không có tiêu cực. Đầu tháng 8/2018, chúng tôi sẽ hoàn thiện phần được cho là lún vệt bánh xe, đồng thời sẽ cố gắng thông xe sớm nhất vì đây là công trình trọng điểm chống ùn tắc", ông Lâm khẳng định.

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM: Sụt lún ở cầu 200 tỷ không có dấu hiệu tiêu cực - Ảnh 1.

Cầu vượt Mỹ Thủy bị sụt lún sau 1 ngày thông xe.

Trước đó, ngày 1/7, chủ đầu tư dự án cầu vượt Mỹ Thủy cho biết lý do đoạn đầu cầu vượt Mỹ Thủy ở quận 2 bị sụt lún là do mới chỉ làm tạm, chưa hoàn thiện.

Chủ đầu tư công trình cầu vượt Mỹ Thủy cho biết thêm, các hạng mục đã được nghiệm thu như phần mặt cầu và phía đoạn đường dẫn phía bên quận 7 đảm bảo chất lượng, còn đoạn đường dẫn lên cầu phía quận 2 mới kết cấu tạm nên trong quá trình sử dụng có một vài chỗ lún và chỉ thuộc phạm vi 50m đoạn đường tạm này.

Về hiện tượng sụt lún bất thường lần này tại cầu Mỹ Thủy, nhiều chuyên gia cho rằng, cách thức tổ chức thi công đang có vấn đề. Ông Hà Ngọc Trường, Phó Chủ tịch hiệp hội Cầu - Đường- Cảng TP.HCM cho rằng: “Qua khảo sát thực tế cho thấy, việc sụt lún tại đoạn này là do cách thi công. Về nguyên tắc, khi thiết kế độ dốc của cầu không được vượt quá 4% nhưng hiện tượng sụt lún đang ở khoảng 7%. Do đó, cao độ của đoạn này chưa đúng tiêu chuẩn”.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news