Tin mới

Số lượng xe container đăng ký tại Hải Phòng tăng đột biến

Thứ tư, 24/09/2014, 15:43 (GMT+7)

Ông Nguyễn Quang Hiếu, Trưởng phòng quản lý vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cho biết, từ ngày 1/4 đến ngày 22/9, thành phố đã có tới 875 xe container mới được đăng ký.

Ông Nguyễn Quang Hiếu, Trưởng phòng quản lý vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cho biết, từ ngày 1/4 đến ngày 22/9, thành phố đã có tới 875 xe container mới được đăng ký.

Hiện số lượng xe container đăng ký tại Hải Phòng đến thời điểm này là 5.595 phương tiện.

Lượng xe container đăng ký mới tăng đột biến do hai nguyên nhân. Thứ nhất, do lượng hàng hóa thông qua cảng ngày càng tăng (năm 2013 là 53.000 tấn và dự báo năm 2014 là 60.000 tấn) nên nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng theo.

 

Xe container lưu thông tại Hải Phòng. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Thứ hai là do việc siết chặt quản lý tải trọng xe thông qua việc cân tải trọng tại các trạm cân đã khiến các doanh nghiệp kinh doanh ý thức hơn trong việc xếp hàng đúng, đủ tải trọng theo quy định.

Lượng xe container tăng đột biến khiến đã tình trạng tắc đường cục bộ tại tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Văn Linh - tuyến đường vận tải hàng hóa từ các cảng của Hải Phòng đi các tỉnh, thành phố khác.

Hệ thống đường xá của Hải Phòng phải oằn mình gánh thêm lưu lượng xe ngày càng tăng.

Việc tăng số lượng xe còn khiến lực lượng chức năng kiểm soát giao thông tại Hải Phòng phải luôn có mặt ở những điểm ùn tắc để hướng dẫn các phương tiện thamg gia giao thông, giải tỏa ách tắc, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Để ứng phó với tình trạng xe container tăng đột biến và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng tại Hải Phòng, ngoài áp dụng các biện pháp kiểm soát chung như kiểm soát việc lạm dụng chất kích thích của lái xe, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng sẽ sử dụng biện pháp theo dõi giám sát hành trình và siết chặt quản lý tải trọng xe.

Ngành giao thông vận tải Hải Phòng còn kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với các tỉnh, thành phố dồn sức thực hiện các dự án trọng điểm về giao thông, bố trí thêm hệ thống đường vành đai và mở rộng đường quốc lộ; đề xuất với thành phố Hải Phòng có phương án sử dụng phương tiện vận tải hàng hóa bằng đường sắt và đường thủy để giảm gánh nặng cho đường bộ./.

Theo MINH THU (TTXVN/VIETNAM+)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news