Tin mới

Số người chết trong vụ động đất-sóng thần tại Indonesia tăng vọt lên 384

Thứ bảy, 29/09/2018, 15:38 (GMT+7)

Cơ quan cứu hộ cứu nạn Indonesia cho biết tính đến chiều 29/9, số người chết trong vụ động đất gây sóng thần tại tỉnh Sulawesi của nước này đã tăng vọt lên 384 người.

Cơ quan cứu hộ cứu nạn Indonesia cho biết tính đến chiều 29/9, số người chết trong vụ động đất gây sóng thần tại tỉnh Sulawesi của nước này đã tăng vọt lên 384 người.

Cho tới nay, hầu hết những người thiệt mạng đều được ghi nhận ở thành phố Palu, trên đảo Sulawesi, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sóng thần.

 

Theo nguồn tin trên, rất nhiều người thiệt mạng do bị sóng thần cuốn trôi khi họ đang chơi trên bãi biển.

Nguyên nhân số người thiệt mạng cao một phần do vào thời điểm sóng thần tấn công, hàng trăm người đang có mặt trên bờ biển tại thành phố Palu để chuẩn bị cho lễ hội biển mừng ngày truyền thống của thành phố vào đêm 28/9.

Hiện công tác cứu hộ và cứu nạn người dân khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất và sóng thần ở tỉnh Trung Sulawesi, đang gặp rất nhiều khó khăn.

Theo hãng tin Reuters (Anh), ngày 29/9, những cơn dư chấn mạnh vẫn đang tiếp tục ảnh hưởng tới thành phố Palu, sau trận động đất mạnh tạo sóng thần với những cột sóng cao tới 3m.

Nhà chức trách Indonesia đã gỡ cảnh báo sóng thần sau trận động đất ở ngoài khơi. Tuy nhiên, ngay sau đó, đợt sóng thần như một bức tường nước khổng lồ đổ ập vào thành phố Palu trên đảo Sulawesi, cuốn đi nhà cửa, xe cộ.

Giới chức Indonesia cho hay quân đội đã được triển khai đến những khu vực bị ảnh hưởng để tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân. Máy bay và trực thăng vận tải quân sự cũng sẽ được triển khai, cùng với "toàn bộ tiềm lực của quốc gia".

Ngoài Palu, một thành phố nhỏ hơn ở tỉnh Sulawesi là Donggala cũng bị sóng thần tấn công. Nhiều nhà cửa bị cuốn trôi và nhiều gia đình mất tích, trong khi liên lạc với khu vực này bị cắt đứt.

Người phát ngôn Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) Purwo Nugroho cho biết hàng nghìn nhà cửa, bệnh viên, trung tâm thương mại, khách sạn và cả những cây cầu đã bị phá hủy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news