Tin mới

Sở NN&PTNT Thanh Hóa có tới 8 Phó Giám đốc: Chủ tịch tỉnh giải trình

Thứ bảy, 06/08/2016, 09:43 (GMT+7)

"Thực tế, Sở chỉ có 6 Phó Giám đốc phụ trách các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, thủy lợi, lâm nghiệp, phát triển nông thôn, 2 người còn lại thì một do Bộ NN&PTNT gửi về, một làm nhiệm vụ Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm" - Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho biết.

"Thực tế, Sở chỉ có 6 Phó Giám đốc phụ trách các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, thủy lợi, lâm nghiệp, phát triển nông thôn, 2 người còn lại thì một do Bộ NN&PTNT gửi về, một làm nhiệm vụ Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm" - Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho biết.

Theo tin trên Dân trí, Vietnam Plus, Người lao động, chiều 5/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 đầu năm và các vấn đề nóng liên quan đến tỉnh. Tại cuộc họp, Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã lý giải vì sao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa có 8 phó giám đốc.

Ông Xứng cho biết, việc Sở NN&PTNT có tới 8 phó giám đốc (PGĐ) một phần do lịch sử để lại, một phần do ngành NN&PTNT Thanh Hóa có 6 lĩnh vực: Trồng trọt, Chăn nuôi, Lâm nghiệp, Thủy sản, Thủy lợi, Phát triển nông thôn đều là nhưng lĩnh vực có quy mô lớn so với các tỉnh trong cả nước. Đây là những lĩnh vực có quy mô lớn so với các tỉnh trong cả nước, trong đó sản lượng lương thực của Thanh Hóa lớn nhất miền Bắc, đàn gia súc, gia cầm thuộc nhóm tỉnh có số lượng lớn nhất cả nước, thủy lợi có hơn 1.000km đê và là tỉnh có số đê lớn nhất cả nước, ngoài ra Thanh Hóa cũng có diện tích rừng lớn trên 600.000ha, thủy sản phát triển với trên 7.000 tàu cá. 

Cũng theo lý giải của ông Xứng, với nhiều tỉnh khác chỉ cần phó giám đốc phụ trách các mảng trồng trọt, chăn nuôi, và thủy lợi.  Tuy nhiên tại Thanh Hóa còn có thêm các vùng ven biển và vùng miền núi nên cũng có thêm 2 phó giám đốc phụ trách mảng thủy sản và lâm nghiệp.

Sở NN&PTNT có tới 8 phó giám đốc. Ảnh: báo Xây dựng

"Sở có 1 phó giám đốc phụ trách lĩnh vực đê điều là là ông Phạm Vũ Luận. Đây là cán bộ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn gửi về làm phó giám đốc Sở với thời hạn 2 năm để tiếp cận cơ sở, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn.  Các chế độ Chính sách như lương, thưởng, phụ cấp của ông Luận do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi trả. Sau 2 năm ông Luận sẽ về công tác tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.  Một phó giám đốc nữa là ông Lê Thế Long kiêm Chi Cục Trưởng Chi cục Kiểm Lâm. Trên thực tế ông Long không điều hành công việc với chức trách phó giám đốc Sở mà chỉ làm nhiệm vụ Chi Cục trưởng Chi Cục Kiểm lâm" - Chủ tịch tỉnh giải trình.

"Do đó, nếu số lượng PGĐ Sở NN&PTNT không quá 3 người như quy định tại thông tư liên tịch số 14/2015/TTLT-NNNPTNT-BNV ngày 25/3/2015 của liên Bộ Nông nghiệp và Bộ Nội vụ sẽ rất khó khăn trong quản lý, điều hành" - ông Xứng nêu ý kiến.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news